แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 93 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

เชื่อว่าการสร้างบ้านเป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคน ไม่ว่าบ้านจะมีขนาดเล็กหรือใหญ่ การเริ่มต้นสร้างบ้านไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากบ้านหนึ่งหลังมีองค์ประกอบมากมาย ดังนั้นวันนี้เราจึงอยากนำเสนอบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังหนึ่งให้เพื่อเป็นตัวอย่าง

โดยบ้านหลังนี้สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์นที่เป็นที่นิยม ขนาดของบ้านเหมาะกับครอบครัวขนาดกลาง ตัวบ้านกว้าง 9 ยาว 9 เมตร ฟังก์ชันภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงด้านหน้า ทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 93 ตารางเมตร ใช้งบในการสร้างพร้อมเข้าอยู่ 750,000 บาท เป็นผลงานที่ได้รับการเผยแพร่โดยคุณ นู๋เดียร์ กัญญารัตน์ ที่รับงานเขตอุบลราชธานี-ศรีสะเกษ 

บ้านหลังนี้ถูกปลูกสร้างบนพื้นที่กว้าง หลังคาต่างระดับเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีน้ำเงิน ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า ตัวบ้านโทนสีเทาตัดด้วยบัวสีขาว ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวยงาม พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียง ที่ต่อหลังคายื่นออกมากหน้าบ้าน มีความกว้าาง 2 เมตร และยาว 6 เนื่องจากตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย จึงมีบันไดที่ก่อไว้ด้านหน้า ซึ่งปูทับด้วยกระเบื้องลายโทนน้ำตาลแบบพื้นระเบียง รอบระเบียงสร้างม้านั่งไว้ เสาที่เป็นโครงสร้างมีลูกเล่นเป็นกระเบื้องน้ำตาลเด่น และติดตั้งโคมไฟที่พร้อมใช้งาน

ประตูกระจกบานเลื่อนขอบสีขาว เปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถงรับแขก พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาลอ่อน ผนังดีไซน์ให้เป็นสีขาวล้วน ดูสบายตา ภายในบ้านสว่าง อากาศปลอดโปร่ง ส่วนห้องนอนเลือกใช้ประตูห้องเป็นบานไม้น้ำตาล

ห้องน้ำ มีจำนวน 2 ห้อง โดยห้องแรกก่อผนังตรงกลางเพื่อแบ่งกั้นโซนเปียก โซนแห้ง กระเบื้องที่กรุทับผนังแต่งด้วยสีขาวสลับกับดำ และอีกห้องมีขนาดเล็กกว่า ผนังเป็นโทนสีขาวล้วน และปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อนๆ พร้อมติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

ห้องครัว ตั้งอยู่โซนด้านหลัง กระเบื้องปูพื้นลายไม้โทนน้ำตาลตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ซึ่งผนังเป็นสีฟ้าบริเวณเคาน์เตอร์ใช้ไม้ระแรง ดังนั้นอากาศห้องนี้จึงปลอดโปร่ง ตัวเคาน์เตอร์ตั้งอยู่ติดกับผนัง ประหยัดพื้นที่ และด้านข้างของห้องนี้มีประตูเปิดออกไปนอกบ้าน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ ออกแบบก่อสร้างในพื้นที่ชนบท เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักอาศัยและพักผ่อนในตัว หากใครที่อยู่ในเขตพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี-ศรีสะเกษ สนใจอยากสร้างบ้าน สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก นู๋เดียร์ กัญญารัตน์