แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 64 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้านคือหัวใจและรากฐานที่มั่นคงของชีวิต ทุกคนทำงานอย่างหนักหน่วงเพื่อให้ได้เงินมาสร้างบ้าน ใช้พักอาศัยอยู่กับครอบครัวอย่างมีความสุข ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนที่มีแผนจะสร้างบ้าน จึงอยากนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ให้รู้จัก

บ้านหลังนี้น่าอยู่ ภายนอกโดดเด่น สวยสะดุดตา จากผลงานการออกแบบและก่อสร้างโดยทีมงานของคุณ ช่างหรั่ง รับเหมาสร้างบ้าน ต่อเติมทุกรูปแบบ พื้นที่ใช้สอยของบ้านมี 64 ตร.ม. ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงรับแขก และ 1 ห้องครัว ด้านหน้าสร้างเป็นเฉลียงและด้านข้างสร้างเป็นโรงจอดรถ ด้วยงบ 600,000 บาท เจ้าของผลงานระบุว่า “รับสร้างบ้านโซนราชบุรีและพื้นที่ใกล้เคียง”

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาไว้ ผนังด้านใต้กรุทับด้วยไม้ฝา ตัวบ้านโทนสีเทาอ่อนแต่งสลับกับโทนเข้ม ส่วนด้านหน้ากรุทับด้วยกระเบื้องลายโทนเข้มอย่างโดดเด่น ระเบียงที่ต่อหลังคายื่นออกมามีขนาดดกะทัดรัดและปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว

พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด โรงจอดรถที่สร้างด้านข้างมีขนาดกว้าง มุงหลังคาด้วยแผ่นเมทัลชีทเช่นกัน ด้านหลังของบ้านมีประตูไม้ที่สร้างพร้อมบันได เพื่อใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านจากโซนด้านหลังได้อย่างสะดวก

ประตูหน้าบ้านและหน้าต่างเลือกใช้กระจกขอบอลูมิเนียมสีดำที่ทันสมัย พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลมันวาว ผนังดีไซน์ให้เป็นสีขาวสว่าง เช่นเดียวกับฝ้าเพดานหลุม ที่ฝังไฟดาวน์ไลท์ตามจุดต่างๆ เพื่อให้แสงในห้องสว่างอย่างทั่วถึง

ห้องนอนมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ออกแบบและตกแต่งเน้นความเรียบง่ายสไตล์เดียวกับห้องโถง หน้าต่างกระจกบานใหญ่ที่ผนังติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ เพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามายังภายใน

ห้องน้ำ ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทาเข้ม ผนังห้องกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาวล้วน ด้านบนมีช่องลมไว้คอยระบายอากาศและรับแสงเพิ่มความสว่างให้ห้อง สุขภัณฑ์สำหรับการใช้งานมีครบ และจัดวางตามตำแหน่งที่เหมาะสม

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว ห้องนี้ทำอาหารได้อย่างสะดวกเพราะมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง เคาน์เตอร์ทรงตัวแอลที่ก่อไว้ติดผนัง ด้านบนมีซิงค์ล้างจาน และด้านล่างเป็นตู้เก็บของ หน้าต่างที่ผนังเลือกใช้บานใหญ่ สามารถเปิดระบายอากาศได้ดี

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ช่างหรั่ง รับเหมาสร้างบ้าน ต่อเติมทุกรูปแบบ