แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด โทนสีฟ้า พื้นที่ใช้สอยมี 65 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สิ่งพื้นฐานที่เราต้องการมีและสำคัญในการดำรงชีวิตนั่นก็คือ”บ้าน” โดยที่ไม่จำเป็นเลยว่าต้องมีขนาดเท่าไหร่ หรือสร้างมาด้วยสไตล์ไหน แต่สำหรับคนที่ชื่นชอบและตั้งใจที่จะสร้างบ้านสไตล์โมเดิร์น เราจึงมีบ้านสวยหลังหนึ่งมาให้รับชมกับบ้านขนาด

โดยบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักในวันนี้ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวโทนสีฟ้า เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ตัวบ้านถูกส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย จากคุณ คนสร้างบ้าน งานสร้างคน ที่รับงานโซนภาคเหนือ ภายในบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถงรับแขก และระเบียงด้านหน้า พื้นที่ใช้สอยมี 65 ตร.ม. จบด้วยงบก่อสร้าง 650,000 บาท ซึ่งพิกัดของบ้านหลังนี้อยู่ที่ อำเภอบ้านโคก จังหวัดอุตรดิตถ์

รายละเอียดของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนต่างระดับลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงเมทัลชีท ผนังสีฟ้าเทาตัดด้วยบัวสีขาว บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝา ติดตั้งช่องลมสีขาวและคั้นตรงกลางด้วยระแนงสีส้ม ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวยงาม พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงพอประมาณ บันไดและระเบียงที่ต่อหลังคายื่นออกมาด้านหน้า ปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี เสาที่เป็นโครงสร้างกรุทับด้วยกระเบื้องหินทราย รอบๆสร้างม้านั่งไว้เอ็นหลังพักกาย ตามเสาหน้าบ้านมีโคมไฟที่พร้อมใช้งาน และล้อมรอบใต้ชายคาด้วยไม้ระแนงน้ำตาล

ประตูกระจกบานเลื่อนหน้าบ้านมีขอบเด่นเป็นสีขาว ซึ่งตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน กระเบื้องปูพื้นห้องนี้ออกโทนสีครีม ผนังสีชมพูแต่งขอบล่างด้วยไม้ ฝ้าเพดานหลุมสีขาวมีขอบด้านในเป็นโทนชมพูแบบเดียวกับผนัง และติดตั้งโคมไฟทรงกลมตรงกลาง

ห้องนอนประตูไมม้สีขาว ภายในออกแบบและตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ หน้าต่างที่ผนังเปิดระบายอากาศได้ อีกทั้งยังรับแสงเพิ่มความสว่างให้ภายใน

ห้องน้ำโทนสีเทา ก่อผนังตรงกลางเพื่อแบ่งกั้นโซนแห้งโซนเปียก ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ครบ และมีช่องลมขนาดใหญ่เพื่อรับแสงให้ห้องสว่าง และเปิดระบายอากาศให้ปลอดโปร่ง

ห้องครัว มีผนังเป็นสีชมพูเช่นกัน เคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ตรงมุมห้องแต่งด้วยสีเทา ซึ่งตัดกับสีชมพูได้อย่างชัดเจนด้านบนดคาน์เตอร์มีซิงค์ล้างจาน ด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องเพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด

ด้านหลังของบ้าน มีประตูไม้น้ำตาลที่ก่อพร้อมบันไดเพื่อใช้เข้า-ออกจากโซนด้านหลังได้ง่าย

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ บ้านยกพื้นสูง ฟังก์ชันครบ เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก คนสร้างบ้าน งานสร้างคน