แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด งบประมาณ 3.8 แสนบาท ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

“บ้าน” เป็นสถานที่สำคัญที่มนุษย์ใช้พักอาศัยร่วมอยู่ด้วยกัน บ้านหนึ่งหลังคือสังคมอีกหนึ่งรูปแบบที่พร้อมจะขัดเกลาชีวิตเราก่อนออกไปเผชิญกับโลกภายนอก เพราะการเริ่มสร้างนิสัยดีๆจากบ้านจะติดตัวจนเรากลายเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม

สำหรับบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักในวันนี้ เป็นบ้านที่มีสีสันสดใส ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของบ้านที่จะทำให้บ้านหลังนั้นๆน่ามากอยู่ขึ้น บ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากคุณ สุรัตน์ วุฒิยา พิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ บ้านภูดิน ต.บ้านแร่ อ.เขวาสินรินทร์ จ.สุรินทร์ ตัวบ้านขนาด 6×8 เมตร ภายในสร้างเป็น 2 ห้องนอน ด้านหลังเป็นห้องครัว ส่วนห้องน้ำแยกจากตัวบ้านทำตรงโรงรถ ด้วยงบก่อสร้างประมาณ 380,000 บาท

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีแดง รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาสีขาว ผนังบ้านแต่งสลับด้วยสีชมพูกับสีม่วง โดยโทนชมพูจะเป็นไม้ฝา ประตูหน้าบ้านและหน้าต่างกระจกทึบ มีขอบรอบๆเป็นสีขาว ซึ่งตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

ระเบียงที่ต่อหลังคายื่นออกมาด้านหน้า ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายทรงกลมซึ่งมีสีสันสดใส รอบๆกั้นด้วยไม้ระแนงสีขาว และสร้างม้านั่งไว้เป็นที่เอ็นหลังพักกาย ส่วนฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้

โรงจอดรถขนาดกว้างด้านข้าง หลังคาออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนเช่นกัน ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายโทนน้ำตาล จุดนี้มีประตูกระจกอีกหนึ่งบานเพื่อใช้เป็นทางเข้า-ออกบ้านมายังห้องน้ำได้สะดวก เพราะห้องน้ำคือผนังสีม่วงตัดขอบสีขาวนั่นเอง

ภายในบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสีน้ำตาลครีม ผนังสีบานเย็นแต่งขอบล่างด้วยวงกบไม้ ฝ้าเพดานหลุมสีขาวฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมที่ส่องแสงสว่างทั่วห้อง พื้นที่จุดนี้น่าจะเป็นห้องโถง ทั้งกว้าง สว่าง อากาศปลอดโปร่ง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ผนังด้านในแต่งเป็นสีชมพูครีมลายดอกไม้ ยิ่งช่วยเพิ่มความสดใสให้ภายใน และตัดกับประตูไม้สีขาวบานนั้นได้เป็นอย่างดี

ห้องน้ำ ตั้งอยู่นอกตัวบ้าน ภายในถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ดังนั้นอากาศจึงปลอดโปร่งและใช้งานได้อย่างสะดวก กระเบื้องที่นำมาใช้แต่งห้องมีสีสันและลวดลายที่น่ารัก ตรงกลางก่อบล็อกแก้วเพื่อแบ่งโซนแห้งกับโซนเปียก ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ครบ และมีช่องลมระบายอากาศมากถึง 2 ช่อ

ห้องครัวตั้งอยู่โซนด้านหลัง ห้องนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ใช้งานได้อย่างสะดวก และมีสีสันสดใส  เคาน์เตอร์ที่สร้างไว้เป็นรูปทรงตัวแอล ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน มีเตาแก๊สสำหรับทำอาหาร ส่วนด้านล่างใช้งานเป็นตู้เก็บของ หน้าต่างที่ผนังมีจำนวนหลายบาน ดังนั้นอากาศจึงปลอดโปร่ง

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ บ้านที่มีสีสันสดใสทั้งภายนอกและภายใน ใครๆเห็นต่างก็ตกหลุมรัก และจบด้วยงบประหยัด สำหรับใครที่มีแนวโน้มจะสร้างบ้าน และชื่นชอบสไตล์ดังกล่าว สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก สุรัตน์ วุฒิยา