แบบบ้านโมเดิร์นลอฟท์ พื้นที่ใช้สอย 80 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

การออกแบบและสร้างบ้านรูปทรงตัวแอล เป็นอีกหนึ่งแนวทางที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เพราะทรงบ้านดังกล่าวสามารถจัดสรร แบ่งพื้นที่ห้องต่างๆได้อย่างง่าย มีอากาศที่ปลอดโปร่ง จึงทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยภายในเกิดความผ่อนคลาย พักผ่อนได้อย่างเต็มที่

สำหรับบ้านโมเดิร์นทรงตัวแอลหลังนี้ ตกแต่งภายนอกด้วยสไตล์ลอฟ์ทั้งสิ้น ส่วนด้านในก็มีเป็นบางส่วน ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว พร้อมระเบียงนั่งเล่นหน้าบ้าน โดยมีพื้นที่ใช้สอย 80 ตร.ม. ใช้งบประมาณในการสร้าง 650,000 บาท (ราคานี้ไม่รวมสุขภัณฑ์) ซึ่งผลงานการสร้างบ้านหลังนี้เป็นของทีมงานหวานเจี๊ยบ ณ พิกัด ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ผนังด้านใต้กรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า ผนังสไตล์ลอฟท์ขัดมันแต่งเสริมด้านข้างด้วยกระเบื้องน้ำตาล หน้าต่างจำนวนหลายบานเป็นกระจกที่ทันสมัย มีขอบด้านในเป็นสีดำ และขอบนอกสีขาว เช่นเดียวกับประตูหน้าบ้าน

ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ หน้าบ้านต่อหลังคายาวตามตัวบ้าน ตรงพื้นเป็นไม้น้ำตาลซึ่งตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน เสาที่เป็นโครงสร้างเลือกใช้เหล็กสีดำที่แข็งแรง ตามผนังหน้าบ้านมีโคมไฟเพื่อส่องแสงให้ตัวบ้านสว่างในยามค่ำคืน

จากประตูทางเข้า เปิดเข้ามาภายในจะเห็นห้องโถงรับแขกขนาดกว้าง ผนังห้องนี้ทาเป็นสีเทาอ่อนๆ และมีขอบล่างเป็นไม้ พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องมันวาว ฝ้าเพดานหลุมสีขาวตามขอบฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม ส่วนตรงกลางแขวนโคมไฟช่อพัดลม

ห้องนอนประตูไม้สีน้ำตาลตัดด้วยสีดำ ผนังห้องแรกเป็นสไตล์ลอฟท์ขัดมันแบบผนังด้านนอก ส่วนอีกห้องดีไซน์ให้เป็นสีเทาอ่อนๆสไตล์เดียวกับห้องโถง แต่ละห้องนอกจากจะมีหน้าต่างจำนวนหลายบาน ยังติดตังเครื่องปรับอากาศไว้ด้วยเพื่อให้อากาศเย็นสบาย

ห้องน้ำ ปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาลอ่อน ตรงกลางติดตั้งกระจกเพื่อแบ่งโซนการใช้งาน ผนังห้องกรุทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ยกเว้นฝั่งโซนอาบน้ำที่เป็นกระเบื้องลายไม้น้ำตาล ตามจุดต่างๆของห้องติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ครบ และมีช่องลมขนาดใหญ่เพื่อให้อากาศถ่ายเทสะดวก

ตัวบ้านโซนด้านข้างมีประตูไม้สีน้ำตาล ซึ่งตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ประตูนี้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านได้อย่างสะดวก ส่วนพื้นรอบบ้านเป็นลานฟุตบาท นอกจากจะช่วยเสริมความแข็งแรงให้ฐานบ้าน ยังสามารถกันผนังไม่ให้สกปรกอีกด้วย

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

เบอร์โทร : 085-630-1572 (ช่างหนึ่ง)
ID LINE : 085-630-1572

ขอบคุณที่มา: เพจ ทีมงานหวานเจี๊ยบรับสร้างบ้าน0856301572