ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 84 ตารางเมตร

การสร้างบ้านเป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคน เพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยกับครอบครัวอย่างมีความสุข สำหรับใครที่กำลังมองหาแบบบ้านที่สวยทันสมัย สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น แบบบ้านชั้นเดียวหลังนี้อาจตอบโจทย์ไลฟ์สไลต์ของคุณได้

สำหรับบ้านโมเดิร์นยกสูงหลังนี้เป็นบ้านรูปทรงตัวแอล จากผลงานของ บริษัทพรนภาเอ็นจิเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด ฟังก์ชันของบ้านประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงด้านหน้า พื้นที่ใช้สอยมี 84 ตารางเมตร ใช้งบประมาณในการสร้าง 588,000 บาท ในการสร้างใช้วัสดุเกรดกลางมาตราฐานทั่วไป ผนังก่อด้วยอิฐมวลเบา และเสาใช้เป็นเสาหล่อ พิกัด จ.นครปฐม

ตัวบ้านยกพื้นสูง 60 ซม. หลังคาทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท ฝ้าชายคาเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศ พร้อมฝังไฟดาวน์ไลท์ ส่วนขอบรอบๆดีไซน์ให้เป็นสีส้มสดใส ผนังสีเทาอ่อนแต่งขอบด้วยสีเทาเข้ม และมีระแนงสีส้มยาวตรงมุม ตามผนังด้านหน้าติดตั้งโคมไฟให้สว่าง ระเบียงปูพื้นด้วยกระเบื้องน้ำตาล รอบๆกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำ ส่วนด้านข้างมีประตูไม้สีขาว

ประตูหน้าบ้านรวมถึงหน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกที่ทันสมัย เปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถงรับแขก พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อน ผนังสีเทาล้วนแต่งด้วยนาฬิกาไร้ขอบ ฝ้าเพดานหลุมขอบสีดำ ตรงกลางแขวนโคมไฟช่อให้สว่าง ส่วนรอบๆใช้ไฟดาวน์ไลท์

ห้องนอนประตูไม้สีน้ำตาลเข้ม ตั้งอยู่ติดกัน ภายในแต่งผนังด้วยสีเทาอ่อนกับเข้ม ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบสีขาว และฝังไฟดาวน์ไลท์ หน้าต่างกระจกใสที่ผนังมีขนาดต่างกัน นอกจากจะเปิดระบายอากาศได้ยังรับแสงธรรมชาติช่วยให้ภายในสว่าง และอากาศไม่เหม็นอับ

ห้องครัว สร้างเคาน์เตอร์ลายโทนน้ำตาลไว้ติดผนัง ด้านบนปูทับด้วยกระเบื้องสีดำและติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ที่ผนังโซนนั้นมีหน้าต่างบานใหญ่เพื่อใช้เปิดระบายอากาศขณะประกอบอาหาร

สุดท้ายจบลงด้วยห้องน้ำ พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทาล้วน ส่วนผนังแต่งสลับด้วยสีขาวกับสีเทา พร้อมติดตั้งสุขภัณฑ์ต่างๆที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบและได้ไอเดียดีๆไปใช้ สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Phonnapha Ketsin