แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบสร้างหลักแสน

การสร้างบ้าน ต้องใช้งบประมาณและวัสดุจำนวนมหาศาล อีกทั้งยังต้องผ่านกระบวนการวางแผน ความอดทน พยายามของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ดังนั้นเพื่อให้บ้านออกมาสวย มีประสิทธิภาพสมกับสิ่งที่ต้องแลกไป วันนี้เราจึงได้นำแบบบ้านหลังนี้มานำเสนอเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการสร้างบ้านให้กับคุณ

บ้านหลังนี้น่าอยู่ เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็กหรือกลาง ฟังก์ชันภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว พร้อมระเบียงข้างบ้าน ซึ่งใช้งบประมาณในการสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่าง 790,000 บาท เจ้าของผลงานคือคุณ โยธา สร้างฉัน โดยมีรายละเอียดที่น่าสนใจดังนี้

ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว หลังคาออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท ฝ้ารอบๆเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศ ผนังบ้านแต่งด้วยสีเทาอ่อนกับเข้มสลับกัน ซึ่งบริเวณใต้ชายคาติดตั้งช่องลมสีขาวไว้ พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีเทา เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน ใต้หลังคาติดตั้งโคมไฟไว้ ประตูทางเข้าและหน้าต่างเป็นกระจกใสขอบอลูมิเนียมสีดำ

ภายในบ้านเปิดประตูเข้ามาก็จะเห็นเป็นห้องโถงรับแขก พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ผนังสีขาวล้วนแต่งขอบล่างด้วยวงกบสีเทาเข้ม ฝ้าเพดานหลุมติดตั้งโคมไฟทรงกลม พื้นที่นี้เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอนประตูไม้สีขาว ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่ายให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง หน้าต่างบานยาวที่ผนังสามารถเปิดระบายอากาศได้ อีกทั้งยังช่วยรับแสงให้ภายในสว่าง น่าอยู่

ห้องน้ำประตูสีขาว ภายในถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องสีเทา ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาวกับสีดำ ฝั่งโซนอาบน้ำมีลวดลายที่น่ารัก ตรงกลางก่อผนังแบ่งโซนการใช้งาน และติดตั้งสุขภัณฑ์ตามจุดต่างๆอย่างครบครัน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา : เฟซบุ๊ก โยธา สร้างฉัน