ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 94.5 ต.ร.ม

การสร้างบ้าน ต้องใช้งบประมาณและวัสดุจำนวนมหาศาล อีกทั้งยังต้องผ่านกระบวนการวางแผน ความอดทน พยายามของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ดังนั้นเพื่อให้บ้านออกมาสวย มีประสิทธิภาพสมกับสิ่งที่ต้องแลกไป วันนี้เราจึงได้นำแบบบ้านหลังนี้มานำเสนอเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการสร้างบ้านให้กับคุณ

โดยบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งผลงานจาก ช่าง หนึ่ง ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์นที่ทันสมัย ฟังก์ชันของบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก และระเบียงหน้าบ้าน ทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 94.5 ต.ร.ม ใช้งบก่อสร้างพร้อมเข้าอยู่ 750,000 บาท ต่อมาสร้างโรงจอดรถเพิ่มด้านข้าง โดยมีรายละเอียดที่น่าสนใจดังนี้

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีเทา ฝ้ารอบๆเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศ ผนังใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า ตัวบ้านโทนสีเทาล้วนดูมีเสน่ห์และน่าค้นหา หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเป็นระเบียง พื้นจุดนี้ปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาล ส่วนรอบๆสร้างม้านั่งไว้เป็นจุดพักผ่อน ส่วนเสาโดดเด่นด้วยกระเบื้องน้ำตาลที่แต่งเสริมไว้ตรงกลาง

ด้านข้างสร้างโรงจอดรถกว้าง เทพื้นด้วยคอยกรีตและฉาบเรียบไว้อย่างดี ใต้หลังคาเป็นไม้ฝาน้ำตาลแบบตัวบ้้าน ประตูทางเข้าบ้านและหน้าต่าง เป็นบานกระจกใสขอบสีขาวเด่น

เปิดประตูเข้ามาในบ้าน จะเห็นกับห้องโถงขนาดกว้าง พื้นห้องนี้เป็นกระเบื้องมันวาว น่าสัมผัส ผนังใช้โทนสีอบอุ่น ซึ่งเป็นสีครีมขอบน้ำตาล ฝ้าเพดานเรียบสีขาวตรงกลางติดตั้งโคมไฟไว้ ห้องนี้น่าอยู่ อากาศปลอดโปร่ง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่รองรับแขก

ห้องนอนประตูไม้สีขาว ทั้งสองห้องตั้งอยู่ติดกัน กระเบื้องปูพื้นเป็นโทนน้ำตาล มีลวดลายที่โดเด่น ผนังห้องแรกเป็นสีเขียวมะนาว อีกห้องเป็นสีครีม หน้าต่างรอบห้องมีขนาดต่างกัน และติดตั้งบานมุ้งลวดไว้เพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามายังภายใน

ห้องน้ำ แต่งแต้มด้วยกระเบื้องล้วน พื้นห้องเป็นกระเบื้องสีเทาเข้ม ผนังโซนล่างเป็นสีเทาอ่อน และด้านบนเป็นสีขาว ซึ่งมีช่องระบายอากาศจำนวน 2 ช่อง ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้พร้อมใช้งาน ส่วนอ่างล้างมือตั้งอยู่หน้าห้อง

ห้องครัว กั้นจากห้องโถงด้วยประตูกระจกใส กระเบื้องปูพื้นห้องเป็นโทนน้ำตาลเข้ม ผนังห้องนี้เป็นสีเขียวอ่อนๆ ข้ากับเคาน์เตอร์โทนน้ำตาลที่สร้างไว้ติดผนัง ห้องนี้อากาศปลอดโปร่ง ผนังรอบเคาน์เตอร์มีทั้งหน้าต่างพร้อมมุ้งลวด ไม้ระแนง และประตูที่ใช้เปิดออกไปหลังบ้าน

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบและได้ไอเดียดีๆไปใช้ สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ช่าง หนึ่ง