แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 90 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

“การมีบ้านอยู่อาศัย” เป็นอีกหนึ่งความสุขพื้นฐานของการเป็นมนุษย์ โดยที่บ้านหลังนั้นไม่จำเป็นต้องมีขนาดใหญ่ หรือสร้างมาด้วยสไตล์ที่นิยม สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับการนำเสนอแบบบ้าน วันนี้ได้นำแนวทางการสร้างชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นมาฝาก

แบบบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊กคุณ ซอ ซี ซีน (เจ้าของบ้าน) ภายในบ้านมีฟังก์ชันครบ จบด้วยงบ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว ด้านหน้ามีระเบียงและด้านข้างสร้างเป็นโรงจอดรถ เฉพาะตัวบ้านไม่รวมโรงจอดรถมีพื้นที่ใช้สอย 90 ตร.ม. งบในการสร้างทั้งหมดใช้งบ 620,000 บาท (เฉพาะค่าแรงช่าง 220,000 บาท) ซึ่งใช้ระยะเวลาในการสร้าง 3 เดือน

บ้านหลังนี้มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนมุงเมทัลชีทสีน้ำตาล ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาน้ำตาล ตัวบ้านโทนสีครีมแต่งขอบล่างด้วยโทนน้ำตาล ระเบียงที่สร้างยื่นออกมาหน้าบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสวย รอบๆสร้างม้านั่งไว้ เสาที่เป็นโครงสร้างกรุทับด้วยกระเบื้องหินกาบสีน้ำตาล โรงจอดรถด้านข้างมีขนาดกว้าง จุดนั้นมีประตูไม้อีกหนึ่งบานไว้เปิดเข้า-ออกจากโซนนั้นได้อย่างสะดวก

ประตูหน้าบ้านและหน้าต่างเลือกใช้บานกระจกใสขอบสีขาว เปิดเข้ามาภายในจะเห็นห้องโถง ด้านซ้ายจากประตูเหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน หรือรองรับแขก พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาล ผนังออกโทนสีเหลืองครีม ตรงกลางฝ้ามีโคมไฟทรงกลม

ประตูจากห้องโถงไปยังห้องครัวเป็นทรงโค้ง ห้องครัวมีเคาน์เตอร์ทรงตัวแอลโทนน้ำตาลที่ติดตั้งไว้ ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องเช่นเดียวกัน ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ หน้าต่างที่ผนังมีบานมุ้งลวดติดตั้งไว้ และไม่ไกลนักมีประตูไม้เพื่อเปิดออกไปหลังบ้าน

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ซอ ซี ซีน