แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

บ้านที่เป็นสถานที่อาศัยอยู่ร่วมกันของคนในครอบครัว แน่นอนว่าใครๆก็อยากได้บ้านสวย และที่สำคัญต้องสะดวกต่อการใช้ชีวิต วันนี้เพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนอยากสร้างบ้าน เรามีไอเดียบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดกลางมาฝาก

บ้านหลังนี้เป็นผลงานการออกแบบและก่อสร้างโดยทีมงาน สุภาพันธ์ ก่อสร้าง ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว ภายในประอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงกว้างหน้าบ้าน ที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน ในการสร้างใช้งบประมาณรวมค่าของและค่าแรงช่าง 850,000 บาท รายละเอียดของบ้านจะเป็นอย่างไร เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท ผนังใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า ตัวบ้านโทนสีฟ้าเทา มีขอบเสาและฐานขอบล่างเป็นโทนเข้ม บรรยากาศรอบบ้านเงียบสงบ พื้นที่ด้านหลังมีพืชผักและต้นไม้นานาพันธุ์ปลูกไว้

ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ ระเบียงที่ต่อหลังคายื่นออกมาด้านหน้า ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาลที่โชว์ลายไม้อย่างโดดเด่น รอบระเบียงกั้นด้วยเหล็กเป็นบางส่วน และมีม้านั่งที่สร้างไว้เอ็นหลังพักกาย เสาที่เป็นโครงสร้างติดตั้งโคมไฟไว้ด้านบน ซึ่งมีลูกเล่นเป็นไม้ฝาน้ำตาล

ประตูกระจกบานเลื่อนหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถงรับแขกขนาดกว้าง ห้องนี้ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีเทา ผนังห้องทาทับด้วยสีเทาอ่อนๆ ด้านบนเป็นฝ้าหลุมสีขาว และมีโคมไฟทรงกลมติดตั้งไว้ตรงกลาง ห้องนี้เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอน ประตูหน้าห้องเลืกใช้บานไม้น้ำตาล กระเบื้องโทนน้ำตาลที่ใช้ปูพื้นมีลวดลายต่างกัน ผนังห้องมีสีสันสดใส โดยดีไซน์ให้เป็นสีเขียวมิ้นต์ สีฟ้าเข้ม และสีชมพู แต่ละห้องมีหน้าต่างไว้คอยเปิดระบายอากาศให้ถ่ายเทสะดวก

ห้องน้ำ ภายในบ้านหลังนี้มีจำนวน 2 ห้อง โดยห้องแรกแต่งด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล ด้านบนของผนังมีช่องลมขนาดใหญ่ และติดตั้งสุขภัณฑ์ตามจุดต่างๆอย่างหลากหลาย

ส่วนอีกห้อง กระเบื้องปูพื้นเป็นโทนสีดำ เข้ากับกระเบื้องกรุผนังลายโทนสีขาว ห้องนี้มีสุขภัณฑ์ครบไม่ต่างจากห้องแรก เช่น ชักโครก ฝักบัว อ่างล้างมือ เป็นต้น

ห้องครัว ตั้งอยู่ในโซนด้านหลัง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้ ผนังทาทับด้วยสีน้ำตาล ที่ผนังด้านในมีเคาน์เตอร์ที่พร้อมไว้ใช้งาน ซึ่งด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน และใช้งานด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ห้องครัวนี้มีประตูเปิดออกไปนอกบ้าน ซึ่งด้านนอกเป็นพื้นที่ว่าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทาอย่างสวยงาม

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดกลาง ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบและได้ไอเดียดีๆไปใช้ สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

สนใจติดต่อ : โทร. 0821479824

ขอบคุณที่มา: เพจ สุภาพันธ์ ก่อสร้าง