บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น กะทัดรัดน่าอยู่ ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

“การมีบ้านอยู่อาศัย” เป็นอีกหนึ่งความสุขพื้นฐานของการเป็นมนุษย์ โดยที่บ้านหลังนั้นไม่จำเป็นต้องมีขนาดใหญ่ หรือสร้างมาด้วยสไตล์ที่นิยม สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับการนำเสนอแบบบ้าน วันนี้ได้นำแนวทางการสร้างบ้านที่ทันสมัยสไตล์โมเดิร์นมาฝาก

โดยบ้านโมเดิร์นหลังนี้ถูกยกพื้นสูงพอประมาณ ฟังก์ชันภายในมีครบ เช่น ห้องนอน ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว ระเบียงด้านหน้า และพื้นที่ว่างด้านหลัง โดยใช้งบประมาณในการสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่าง 950,000 บาท จากบ้านในฝันของคุณ วรพัฒน์ ภู่เหมา เพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยกับครอบครัว ณ พิกัด บ้านศาลเจ้าโพรงไม้ อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี 

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ หลังคาเป็นทรงเพิงแหงนที่คุ้นตามุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน ผนังบ้านโทนสีฟ้าแต่งเสริมด้วยระแนงสีส้ม บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาล้วน ระเบียงหน้าบ้านกั้นรอบๆด้วยเหล็กระแนงสีดำ ในยามค่ำคืนบ้านหลังนี้สว่าง ซึ่งพื้นรอบๆเทคอนกรีตทับไว้อย่างดี

ประตูหน้าบ้านบานกระจกใสขอบสีขาว เปิดเข้ามาภายในจะเห็นห้องโถงขนาดกว้าง ซึ่งเหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน กระเบื้องที่ปูพื้นมีลักษณะมันวาว ผนังสีม่วงพาสเทลดูสบายตา เข้ากับฝ้าหลุมสีขาวที่เพิ่มไปเรืองแสงสีเขียวตามขอบให้มีสีสันมากยิ่งขึ้น

ห้องนอนขนาดกว้าง มีประตูห้องเป็นบานไม้น้ำตาลซึ่งตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ภายในออกแบบและตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง หน้าต่างบานกระจกที่ผนังห้องมีขนาดต่างกัน นอกจากจะช่วยระบายอากาศให้ถ่ายเทแล้ว ยังรับแสงช่วยให้ภายในสว่างได้อีกด้วย

ห้องน้ำประตูสีขาว ภายในปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทา ข้างๆชักโครกก่อผนังกั้นโซนอาบน้ำ โดยกระเบื้องที่ใช้แต่งผนังเป็นโทนสีขาวและสีดำ ส่วนสุขภัณฑ์สำหรับใช้งานมีครบ

ห้องครัว ตั้งอยู่โซนด้านหลัง ตรงมุมห้องสร้างเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลโทนสีดำ โดยที่ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน และด้านล่างใช้งานเป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณนั้นติดตั้งหน้าต่างไว้แล้ว และไม่ไกลนักมีประตูไม้เปิดออกไปหลังบ้านได้ ซึ่งหลังบ้านเป็นพื้นที่กว้าง สามารถใช้งานเป็นครัวไทย หรือที่ซักล้างได้

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบได้อย่างลงตัว ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก วรพัฒน์ ภู่เหมา