ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น ออกแบบลงตัว กะทัดรัดน่าอยู่ งบประมาณ 7 แสนบาท

จะเห็นว่ารูปแบบการสร้างบ้านในสมัยปัจจุบันเน้นเป็นรูปทรงโมเดิร์น ทั้งบ้านขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ หรือขนาดกลาง ด้วยจุดเด่นที่สวยงาม เน้นความเรียบง่าย และใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า จึงทำให้บ้านสไตล์โมเดิร์นครองใจใครต่อใครไปหลายคน

สำหรับบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักในวันนี้ เป็นอีกหนึ่งบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่น่าอยู่ ภายในมีฟังก์ชันการใช้งานครบ งบที่ใช้ในการสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่างอยู่ที่ 700,000 บาท ซึ่งเป็นบ้านจากการเก็บเล็กผสมน้อยของคุณ Patamavadee Ch ที่ในที่สุดก็สร้างจนสำเร็จและลุล่วงไปได้ด้วยดี

บ้านชั้นเดียวหลังนี้ ผนังแต่งเป็นสีขาว และดีไซน์เสากับผนังใต้ชายคาให้เป็นสีเทา หลังคาบ้านทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีเขียวเข้ม ฝ้ารอบๆยังไม่มี ประตูหน้าบ้านและหน้าต่างเป็นกระจกใสขอบบัวสีเทา ด้านหน้าต่อหลังคายื่นออกมาเป็นระะเบียงกว้าง ส่วนด้านข้างมีประตูไม้อีกหนึ่งบานไว้เปิดระบายอากาศ หรือใช้เป็นอีกช่องทางเข้า-ออกบ้านได้อย่างสะดวก

ภายในบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายจุดสีดำซึ่งฐานเป็นสีขาว ผนังห้องทาทับด้วยสีครีม ด้านบนเลือกใช้ฝ้าเรียบและติดตั้งโคมไฟทรงกลม โซนรับแขกอยู่ฝั่งซ้ายมือจากประตู พื้นที่จุดนี้ว่าง หน้าต่างรอบๆเป็นบานใหญ่ รับแสงช่วยให้ภายในสว่าง ซึ่งเห็นได้อย่างชัดเจน

โซนครัว เป็นห้องครัวแบบเปิด เคาน์เตอร์ที่สร้างไว้แต่งเป็นโทนสีดำ มีขนาดใหญ่ สะดวกต่อการใช้งาน ด้านบนเคาน์เตอร์ติดตั้งซิงค์ล้างจาน และใช้งานด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาวเพื่อทำความสะอาดง่าย นอกจากนี้ยังมีหน้าต่างบานใหญ่ไว้เปิดระบายอากาศให้ถ่ายเท

ห้องน้ำ ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องลายโทนสีดำ ผนังโซนล่างกรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาว ส่วนด้านบนยังคงทาสีครีม และติดตั้งสุขภัณฑ์ตามจุดต่างๆอย่างเหมาะสม

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ ซึ่งจะเห็นได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียการสร้างบ้านหลังที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดอื่นได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Patamavadee Ch