แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว กะทัดรัดน่าอยู่ ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

การสร้างบ้านเป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคน เพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยกับครอบครัวอย่างมีความสุข สำหรับใครที่กำลังมองหาแบบบ้านที่สวยทันสมัย สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น แบบบ้านชั้นเดียวหลังนี้อาจตอบโจทย์ไลฟ์สไลต์ของคุณได้

โดยบ้านโมเดิร์นหลังนี้ เหมาะสำหรับครัวครอบครัวเล็กที่มีสมาชิกน้อย ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว โครงสร้างภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง ด้วยราคาก่อสร้างเพียง 500,000 บาท โดยที่ตัวบ้านมีเสาเข็ม ผลงานการออกแบบและสร้างบ้านหลังนี้เป็นของทีมงาน สามดอร์-การช่าง พิษณุโลก ซึ่งพิกัดบ้านตั้งอยู่ที่ ต.บึงพระ อ.เมือง จ.พิษณุโลก

บ้านหลังนี้สร้างอยู่ในเขตชุมชน ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียวหลังคาทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน ฝ้าชายคาเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศ ผนังบ้านโทนสีเทาแต่งขอบด้วยสีเทาเข้ม และบริเวณใต้ชายคาเป็นไม้ฝา พร้อมติดตั้งหลอดไฟไว้ใช้งาน

ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวยงาม พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรงและง่ายต่อการทำความสะอาด ประตูหน้าบ้านและหน้าต่างเลือกใช้เป็นกระจกบานเลื่อนที่ทันสมัย โดยมีขอบรอบๆเป็นสีขาว

เปิดเข้ามาภายในบ้าน จะเห็นห้องโถงขนาดโล่งกว้างที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องมันวาวโทนน้ำตาล ผนังสีฟ้าเทามีบัวพื้นเป็นโทนเข้ม ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบสีขาว ห้องนี้สว่าง อากาศปลอดโปร่ง หน้าต่างที่ผนังด้านข้างติดตั้งบานมุ้งลวดไว้เพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามายังภายใน

ห้องนอนประตูไม้น้ำตาล ทั้งสองห้องตั้งอยู่ด้านข้างของห้องโถง ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย ซึ่งแต่งเป็นสไตล์เดียวกัน

ห้องน้ำ ถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ดังนั้นจึงเข้าใช้งานได้อย่างสะดวก และยังมีสุขภัณฑ์ครบ พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลดำ ผนังโทนสีน้ำตาลเทาคาดด้วยสีฟ้า และมีช่องลมขนาดใหญ่ไว้ระบายอากาศให้ถ่ายเทสะดวก

ด้านหลังของห้องโถง มีพื้นที่ว่าง สามารถใช้งานเป็นห้องครัว ด้านข้างมีหน้าต่างที่รับแสงให้จุดนี้สว่าง ไม่เหม็นอับ และสามารถเปิดระบายอากาศออกไปทางประตูด้านหลังได้อีกด้วย

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ด้วยงบ 5 แสนบาท ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ สามดอร์-การช่าง พิษณุโลก