แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด พื้นที่ใช้สอย 76 ตร.ม. ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน สำหรับบ้านที่เราเลือกมานำเสนอให้ในวันนี้เป็นอีกหนึ่งไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กที่สร้างมาด้วยทรงโมเดิร์น รูปแบบบ้านที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย โดดเด่นด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย และสามารถใช้พื้นที่ของบ้านได้อย่างคุ้มค่า

สำหรับบ้านโมเดิร์นหลังนี้ เจ้าของบ้านคือคุณ Passakorn Udomlarp ได้สร้างบ้านหลังนี้ไว้กลางทุ่งนา ตัวบ้านมีพื้นที่ใช้สอย 76 ตารางเมตร ภายในประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว และเฉลียงหน้าบ้าน โดยใช้งบ 123,920 บาท แบ่งเป็นค่าแรงช่าง 30,000 บาท (ขึ้นโครง มุงหลังคา ก่อ ฉาบ) ส่วนเจ้าของบ้านปูกระเบื้องและทาสีเอง โดยพิกัดของบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ จังหวัดอำนาจเจริญ

ลักษณะภายนอกของบ้าน ผนังแต่งเป็นโทนสีฟ้าเทา โดยยังไม่เสร็จสมบูรณ์ หลังคาบ้านออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีน้ำเงิน เช่นเดียวกับหลังคาเฉลียงด้านหน้า ประตูหน้าบ้านและด้านข้างโซนหลังเลือกใช้บานไม้น้ำตาล ส่วนหน้าต่างเป็นบานกระจกใสขอบสีดำ

เปิดประตูจากหน้าบ้าน จะเห็นเป็นห้องนอนขนาดโล่งกว้าง ซึ่งพื้นห้องเป็นโทนน้ำตาลที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผนังห้องสีฟ้าเทา แต่งเสริมด้วยสีขาว หน้าต่างรอบๆแขวนผ้าม่านสีน้ำเงินไว้ ส่วนฝ้าเพดานเป็นฝ้าทีบาร์

ห้องน้ำ ตั้งอยู่โซนด้านหลังกับห้องครัว กระเบื้องที่ใช้ปูพื้นห้องมีลวดลายที่สวยงาม ผนังเน้นเป็นกระเบื้องสีเทา และคาดด้วยกระเบื้องโมเสค พร้อมติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

ห้องครัว ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ ผนังด้านหลังเป็นไม้ระแรงน้ำตาล ดังนั้นอากาศจึงปลอดโปร่ง พื้นที่ใช้สอยห้องนี้กว้าง ด้านข้างมีประตูเปิดออกไปยังภายนอกได้อย่างง่ายดาย

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ ออกแบบก่อสร้างกลางทุ่งนา เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักอาศัยและพักผ่อนในตัว หากใครที่อยู่ในเขตพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญและพื้นที่ใกล้เคียง สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Passakorn Udomlarp