แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด พื้นที่ใช้สอย 63 ตร.ม. งบ 3.2 แสนบาท ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้านสไตล์โมเดิร์นเป็นอีกหนึ่งแบบบ้านที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะบ้านชั้นเดียว เพราะสะดวกสบายในการอยู่อาศัย  สามารถใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า และประหยัดงบประมาณในการสร้างเมื่อเทียบกับความสวยของตัวบ้าน

สำหรับบ้านโมเดิร์นหลังนี้ ได้รับการเผยแพร่จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก เธอเป็น มากกว่ารัก ที่ระบุว่า”รีวิวสร้างบ้านจากshopee (ของส่วนมากซื้อในแอพชอปปี้ยกเว้นวัสดุก่อสร้าง)” กับบ้านขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง และระเบียง ในการสร้างเหมาค่าแรงช่างไป 110,000 บาท ค่าวัสดุ 210,000 รวมแล้วใช้งบไปทั้งสิ้น  320,000 บาท ตัวบ้านด้านหน้ากว้าง 7 ยาว 9 เมตร พื้นที่ใช้สอยมี 63 ตร.ม. ผลงานจากช่างสุวรรณ์ (0871438807) ซึ่งพิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ จ.ศรีสะเกษ

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท ตัวบ้านโทนสีเทา ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝา และด้านหน้าเป็นกระเบื้องหินทรายโทนน้ำตาล ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวยงาม พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเป็นระเบียง เสาที่เป็นโครงสร้างกรุทับตรงกลางด้วยกระเบื้องหินทราย ด้านบนติดตั้งโคมไฟไว้ ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย พื้นระเบียงปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี พื้นที่นี้มีขนาดกว้าง เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน รับลมเย็นๆหน้าบ้าน

ประตูกระจกบานเลื่อนขอบอลูมิเนียมสีขาว เปิดเข้ามาภายในจะเห็นห้องโถงรับแขกขนาดกว้าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ผนังสีเทาดูสบายตาและมีเสน่ห์ ฝ้าเพดานหลุมสีขาวแขวนโคมไฟสวยตรงกลาง และฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม

ห้องนอนประตูไม้สีน้ำตาลตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ภายในทั้งสองออกแบบเน้นความเรียบง่าย โดยแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ แต่ละห้องสว่าง มีหน้าต่างเป็นช่องทางระบายอากาศ และแขวนผ้าม่านสีเทาเข้มไว้

ห้องน้ำ ออกแบบเน้นความเรียบง่าย โดยผนังเป็นปูนเปลือย ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน และเลือกใช้กระเบื้องที่มีสีสันในการปูพื้น

รายละเอียดค่าใช้จ่ายในการซื้อวัสดุสร้างบ้านหลังนี้

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบและได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบ และสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก เธอเป็น มากกว่ารัก