บ้านพักอาศัยชั้นเดียว รูปทรงตัวแอล พื้นที่ใช้สอย 58 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

การสร้างบ้านแต่ละหลังแน่นอนว่าต้องใช้งบประมาณและวัสดุมากมาย รวมไปถึงความสามารถ อดทน พยายามของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่เมื่อเราตัดสินใจที่จะสร้างแล้ว จะดีไซน์ยังไงให้คุ้มค่ากับสิ่งที่เราต้องแลก แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้อาจเป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆให้กับคุณ

สำหรับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ เป็นแบบบ้านที่ได้รับการเผยแพร่จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊กคุณ วุฒิพงศ์ หลวงบันเทา ตัวบ้านเป็นรูปทรงตัวแอล พื้นที่ใช้สอย มี 58 ตารางวา ซึ่งฟังก์ชันภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และหน้าบ้านสร้างเป็นระเบียง

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนต่างระดับมุงเมทัลชีทสีน้ำตาล รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านแต่งด้วยโทนสีขาวกับสีชมพูหวาน บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า พิกัดของบ้านตั้งอยู่ในเขตชุมชน พื้นรอบๆเทคอนกรีตเพื่อช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และกันผนังไม่ให้สกปรก

ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ ระเบียงที่ต่อหลังคายื่นออกมาหน้าบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบโทนน้ำตาล รอบๆกั้นด้วยเหล็กดัดสีดำ ฝ้าเพดานติดตั้งโคมไฟทรงกลมไว้ ประตูเข้าบ้านและหน้าต่างกระจกใสที่ทันสมัย เปิดใช้งานง่าย และแต่งขอบให้เป็นอลูมิเนียมสีขาว

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงรับแขก พื้นห้องนี้เป็นกระเบื้องเรียบสีน้ำตาล ผนังสีขาวตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ ฝ้าเพดานหลุมเสริมขอบด้านในด้วยสีชมพูให้มีสีสัน และติดตั้งโคมไฟตามจุดต่างๆให้พื้นที่นี้สว่าง ส่วนห้องนอนทั้งสองเลือกใช้ประตูไม้ ภายในเน้นแต่งด้วยโทนสีขาวเช่นกัน

ห้องน้ำ มีพื้นที่ใช้สอยขนาดพอเหมาะ พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทา ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องเรียบสีขาวและคาดด้วยสีเขียวอ่อน ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ครบ และมีช่องลมที่คอยระบายอากาศและรับแสงให้ภายในสว่าง

ด้านหลังของบ้าน มีประตูบานไม้สีขาวไว้ใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านจากโซนด้านหลังได้อย่างสะดวก

แบบแปลนบ้าน

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

สนใจติดต่อ โทร : 0813767400 (ช่างเก่ง)
Line ID : kennkar30

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก วุฒิพงศ์ หลวงบันเทา