ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น โทนสีเทา ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

ยุคสมัยที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็วมีอิทธิพลต่อการสร้างบ้านของมนุษย์ โดยผู้คนสมัยใหม่ชอบความเรียบง่าย สะดวกสบายและรวดเร็ว จึงเป็นที่มาของการได้รับความนิยมของบ้านสไตล์โมเดิร์น เพราะทรงบ้านดังกล่าวตอบโจทย์เหล่านั้นได้เป็นอย่างดี

สำหรับบ้านโมเดิร์นหลังนี้ เป็นแบบบ้านที่ได้รับการเผยแแพร่จากคุณ ออกแบบ ก่อสร้าง ควบคุมงาน อุตรดิตถ์ (เจ้าของผลงาน) ภายในมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ทั้งห้องนอน ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว และระเบียงกว้างทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โดยใช้งบประมาณในการสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่าง 950,000 บาท ส่วนพิกัดก่อสร้างตั้งอยู่ที่ บ้านเด่นสำโรง ต.หาดสองแคว จ.อุตรดิตถ์ โดยมีราบละเอียดดังนี้

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาซ้อนชั้นเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าอย่างดี ผนังบ้านโทนสีฟ้าเทา บริเวณใต้ชายคาเลือกใช้ไม้ฝาเฌอร่า และคาดด้วยระแนงสีขาว พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ ระเบียงมีทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายโทนสีเทา รอบๆกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำ เสาที่เป็นโครงสร้างเป็นเหล็กกล่องโดดเด่น ตามผนังหน้าบ้านติดตั้งโคมไฟไว้ใช้งานในยามมืดค่ำ ส่วนประตูและหน้าต่างบานกระจกที่ทันสมัย แต่งขอบด้านในด้วยสีดำและขอบนอกเป็นสีขาว

ห้องโถงภายในบ้าน มีผนังเป็นสีชมพูม่วง ซึ่งเข้ากับกระเบื้องปูพื้นสีขาวและฝ้าเพดานสีขาวที่ฝังไฟดาวน์ไลท์ ประตูกระจกและหน้าต่างขอบสีดำตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน และที่หน้าต่างติดตั้งบานมุ้งลวดไว้เพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามายังภายใน

ห้องน้ำจำนวน 2 ห้อง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายโทนสีเทาเหมือนกัน ผนังห้องแรกแต่งด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาวคาดด้วยสีดำ ส่วนอีกห้องเป็นลายหินโทนสีเทาน้ำตาลคาดด้วยสีขาว ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ครบ น่าเข้าใช้งานทั้งสองห้อง

สุดท้ายเป็นห้องครัว ถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ดังนั้นจึงทำอาหารได้อย่างสะดวกและอากาศปลอดโปร่ง กระเบื้องปูพื้นลายหินอ่อนสีขาว เข้ากับผนังสีม่วงพาสเทล ตรงมุมห้องสร้างเคาน์เตอร์ครัวโทนสีดำ โดยที่ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน มีเตาสำหรับทำอาหาร และใช้งานด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ส่วนหน้าต่างบานใหญ่นั้นเปิดระบายอากาศได้เป็นอย่างดี

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้  นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ออกแบบ ก่อสร้าง ควบคุมงาน อุตรดิตถ์