ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว พื้นที่ใช้สอย 120 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

การสร้างบ้าน ต้องใช้งบประมาณและวัสดุจำนวนมหาศาล อีกทั้งยังต้องผ่านกระบวนการวางแผน ความอดทน พยายามของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ดังนั้นเพื่อให้บ้านออกมาสวย มีประสิทธิภาพสมกับสิ่งที่ต้องแลกไป วันนี้เราจึงได้นำแบบบ้านหลังนี้มานำเสนอเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการสร้างบ้านให้กับคุณ

สำหรับบ้านสวยที่จะพาทุกท่านไปรู้จักต่อจากนี้ เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านน่าอยู่ มีฟังก์ชันครบ ทั้งห้องนอน ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว พื้นที่จอดรถ และหลังคาที่ต่อเสริมหลังบ้าน ทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 120 ตารางเมตร ใช้งบประมาณในการสร้างพร้อมเข้าอยู่ 1.2 ล้านบาท จากผลงาของ กันทรลักษ์ก่อสร้าง ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ บ้านสร้างเม็ก อ.เบญจลักษณ์ จ.ศรีสะเกษ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ หลังคาซ้อนชั้นเป็นทรงเพิงแหงนมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาน้ำตาล ตัวบ้านแต่งด้วยสีน้ำตาลสลับกับสีขาว ซึ่งเข้ากันได้อย่างลงตัว

บันไดและเฉลียงหน้าบ้านปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ข้างๆนี้แต่งด้วยเหล็กระแนงสีดำ ตรงกลางฝ้าเพดานมีโคมไฟทรงกลม ส่วนประตูเข้าบ้านเลือกใช้เป็นบานกระจกใสที่ทันสมัย ซึ่งขอบด้านในเป็นอลูมิเนียมสีดำ และขอบรอบๆเป็นบัวปูนสีขาว

ตามเสาหน้าบ้านรวมถึงโรงจอดรถ ติดตั้งโคมไฟไว้เพื่อให้ให้หน้าบ้านสว่าง โรงจอดรถขนาดกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายโทนน้ำตาล ฝ้าเพดานมีโคมไฟติดตั้งไว้หลายดวง

ห้องโถง เป็นจุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอ ห้องนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง กระเบื้องที่ใช้ปูพื้นเป็นลายหินอ่อนสีขาว ผนังสีขาวแต่งเสริมด้วยสีครีมอย่างลงตัว และมีขอบบัวเป็นไม้ ฝ้าเพดานหลุมมีโคมไฟที่ส่องแสงสว่างทั่วห้อง จุดนี้สว่าง น่าอยู่ เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน

ห้องนอนประตูไม้น้ำตาล สองห้องแรกแต่งภายในให้เป็นสีขาวสว่าง ฝ้าเพดานมีลูกเล่นเป็นหลุมฝังไฟดาวน์ไลท์ ห้องที่สองเป็นห้องใหญ่ มีเครื่องอำนวยความสะดวก เช่น เครื่องปรับอากาศ ทีวี และที่สำคัญสร้างให้มีห้องน้ำภายในตัว

ห้องนอนสุดท้าย เป็นห้องขนาดใหญ่ ประตูห้องนี้เลือกใช้เป็นบานกระจกใส ผนังห้องเป็นสีครีมขอบล่างน้ำตาล ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาวสว่าง รอบห้องมีหน้าต่างกระจกหลายบาน ดังนั้นอากาศจึงปลอดโปร่ง และน่าอยู่

ห้องน้ำส่วนรวม ประตูห้องเป็นบาน PVC ที่มีสีสันและลวดลายน่ารัก พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา ผนังเป็นกระเบื้องโทนขาวกับดำ ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ครบ

ห้องครัว ถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ดังนั้นจึงทำอาหารได้อย่างสะดวก เคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง ด้านบนมีซิงค์สำหรับล้างจาน ด้านล่างใช้งานเป็นตู้เก็บของ ผนังโซนนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาวกับดำเพื่อทำความสะอาดง่าย และไม่ไกลจากเคาน์เตอร์มีประตูเปิดออกไปหลังบ้าน

ด้านหลังของบ้านมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ซึ่งได้ทำการต่อหลังคายื่นออกไป จุดนี้สามารถใช้งานได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นจุดซักล้าง หรือครัวไทย เป็นต้น

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

เบอร์ติดต่อ 0822092603
ID line 0822092603

ขอบคุณที่มา: เพจ กันทรลักษ์ก่อสร้าง