แบบบ้านโมเดิร์นลอฟท์ กะทัดรัดน่าอยู่ ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

เทรนด์การตกแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์เป็นอีกหนึ่งแบบที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ด้วยการผสมผสานกลิ่นอายของความดิบ เท่ โชว์ให้เห็นโครงสร้างกันอย่างชัดเจน และมีความเป็นธรรมชาติ วันนี้เราจึงมึตัวอย่างบ้านโมเดิร์นลอฟท์โทนสีเข้มมาให้ทุกคนได้ชมกัน

บ้านลอฟท์สวยหลังนี้ ได้รับการเผยแพร่จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊กคุณ Atapon Puangmala ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว แต่งเป็นสไตล์ลอฟท์ทั้งหลัง ซึ่งภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น 1 ห้องครัว หน้าบ้านสร้างเป็นระเบียง และมีโรงจอดรถกว้าง ที่สามารถจอดรถยนต์ได้ถึง 2 คัน ทั้งหมดใช้งบประมาณในการสร้างพร้อมเข้าอยู่ที่ 1.8 ล้านบาท

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ ออกแบบหลังคาให้ซ้อนกันเป็นทรงเพิงแหงนมุงเมทัลชีท ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาน้ำตาล ตัวบ้านผนังลอฟท์สีเข้ม แต่งเสริมด้วยระแนงบัวสีขาว ระเบียงที่สร้างด้านหน้ากั้นรอบๆด้วยเหล็กระแนงสีดำ ส่วนโรงจอดรถด้านข้างเทพื้นลาดซีเมนต์ไว้เป็นอย่างดี

ประตูกระจกบานเลื่อนหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในเป็นห้องนั่งเล่น พื้นห้องในบ้านปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี ผนังลอฟท์แต่งลายให้โดดเด่น เฟอร์นิเจอร์ชั้นวางของมีความเป็นเอกลักษณ์ ฝ้าเพดานหลุมสีขาวเพิ่มความสว่างให้ห้องได้เป็นอย่างดี และฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้

ห้องนอนประตูบานไม้สีน้ำตาล ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ภายในทั้งสามตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกัน น่าอยู่ ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบสีขาว หน้าต่างบานกระจกที่ผนังระบายอากาศได้ดี รับแสงธรรมชาติให้ภายในสว่าง ติดตั้งบานมุ้งลวดไว้พร้อม และแขวนผ้าม่านสีเทาเข้มไว้

ห้องครัว กั้นจากห้องนั่งเล่นด้วยประตูกระจกเพื่อไม่ให้กลิ่นอาหารลอยไปรบกวนห้องอื่น ห้องครัวนี้พร้อมใช้งาน เคาน์เตอร์ที่ก่อไว้ใช้งานมีอุปกรณ์ทำอาหารครบ โคมไฟที่แขวนห้อยลงมามีความทันสมัย และชั้นวางของแข็งแรง ใช้งานได้อย่างสะดวก

ห้องน้ำ ทั้งสองห้องน่าเข้าใช้งาน ติดตั้งกระจกไว้กั้นโซนอาบน้ำ กระเบื้องที่แต่งพื้นและปูผนังเป็นโทนสีเทา ด้านบนมีช่องลมไว้คอยระบายอากาศให้ถ่ายเท ส่วนสุขภัณฑ์สำหรับใช้งานมีอย่างหลากหลาย

แบบแปลนบ้าน

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นลอฟท์หลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็กหรือกลาง ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบและได้ไอเดียดีๆไปใช้ สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Atapon Puangmala