แบบบ้านสวย สไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 123 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

บ้าน” เป็นสถานที่สำคัญที่มนุษย์ใช้พักอาศัยร่วมอยู่ด้วยกัน บ้านหนึ่งหลังคือสังคมอีกหนึ่งรูปแบบที่พร้อมจะขัดเกลาชีวิตเราก่อนออกไปเผชิญกับโลกภายนอก เพราะการเริ่มสร้างนิสัยดีๆจากบ้านจะติดตัวจนเรากลายเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ วันนี้จะพาไปรู้จักกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังหนึ่งที่สวยทันสมัย อีกทั้งยังมีฟังก์ชันภายในครบ จากผลงานของ T33 Architect โดยบ้านหลังนี้มีขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว ระเบียงหน้าบ้าน และโรงจอดรถ ทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 123 ตารางเมตร และใช้งบในการสร้าง 1 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นอย่างไรนั้น เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีน้ำเงิน รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาไว้อย่างดี ผนังโทนสีเทาอ่อนๆตัดด้วยสีฟ้าเขียวพาสเทล บริเวณด้านหน้ากรุเสริมด้วยไม้ฝาเฌอร่า ส่วนใต้ชายคาติดตั้งช่องลมสำหรับระบายอากาศ

พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรงและง่ายต่อการทำความสะอาด ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน ตรงพื้นเป็นสีน้ำตาลอ่อน ด้านหน้ากั้นด้วยม้านั่ง ส่วนโรงจอดรถขนาดกว้างด้านข้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา หลังคาจุดนี้กับระเบียงเป็นทรงแบนและแต่งด้วยโทนสีเดียวกับผนัง

ประตูกระจกบานเลื่อนหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงรับแขก ซึ่งพื้นห้องเป็นกระเบื้องลายสวยโทนสีเทา ผนังสีเทาอ่อนๆดูสบายตาและตัดฐานขอบล่างด้วยสีขาว ฝ้าเพดานหลุมมีโคมไฟหลายดวง และแต่งไฟเรืองแสงตามขอบให้มีสีสัน

ห้องนอนประตูไม้สีขาว สองห้องแรกเป็นห้องเล็ก ออกแบบและตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ หน้าต่างกระจกทึบตัดกับสีผนังได้อย่างดี และยังมีผ้าม่านสีเขียวเข้มแขวนไว้ช่วยบดบังแสง ลดความร้อน

และห้องนอนอีกห้อง เป็นห้องใหญ่ที่ดีไซน์ให้มีห้องน้ำภายในตัว ดังนั้นจึงสะดวกสบายต่อผู้ที่พักอาศัยอยู่ภายใน

ห้องน้ำทั้งสองมีขนาดเท่ากัน พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องเรียบโทนน้ำตาล ตรงกลางก่อผนังขนาดกะทัดรัดกั้นโซนอาบน้ำ กระเบื้องที่แต่งผนังห้องแรกเป็นสีขาว และลายสวยมีสีสัน ส่วนอีกห้องเปลี่ยนมาใช้เป็นสีดำ ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ครบ และมีช่องลมขนาดใหญ่คอยระบายอากาศให้ถ่ายเท

ห้องครัว ถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้างเพื่อให้สะดวกต่อการใช้งานและอากาศปลอดโปร่ง ด้านในของห้องสร้างเคาน์เตอร์ยาวสีดำ โดยที่ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานและใช้งานด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้อง และติดตั้งหน้าต่างขนาดเล็กไว้เปิดระบายอากาศขณะประกอบอาหาร

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้  นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ทั้งสวย ทันสมัยและมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ T33 Architect