แบบบ้านโมเดิร์นลอฟท์ พื้นที่ใช้สอย 40 ตร.ม. ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

เทรนด์การตกแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์เป็นอีกหนึ่งแบบที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ด้วยการผสมผสานกลิ่นอายของความดิบ เท่ โชว์ให้เห็นโครงสร้างกันอย่างชัดเจน และมีความเป็นธรรมชาติ วันนี้เราจึงมึตัวอย่างบ้านโมเดิร์นลอฟท์มาให้ทุกคนได้ชมกัน

บ้านสวนหลังนี้ตั้งตระหง่านอยู่ท่ามกลางสวนมะพร้าว ตัวบ้านมีขนาดกะทัดรัด ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และระเบียงสำหรับพักผ่อน พื้นที่ใช้สอยทั้งหมดมี 40 ตารางเมตร ใช้งบประมาณในการสร้าง รวมค่าของและค่าแรงช่าง 350,000 บาท จากผลงานของทีมงานช่างไก่ (Nidnoi Srivicha) โดยรายละเอียดของบ้านมีดังนี้ค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมมุงเมทัลชีทสีน้ำตาล รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ผนังใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝา ซึ่งเข้ากับตัวบ้านที่เป็นสไตล์ลอฟท์ขัดมัน ข้างๆตัวบ้านมีคลองน้ำไหลผ่าน บรรยากาศของบ้านหลังนี้จึงเหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนเป็นอย่างยิ่ง

ระเบียง มีทั้งหน้าบ้านและด้านข้าง ตรงพื้นเป็นไม้น้ำตาลทำความสะอาดง่าย รอบๆกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำทั้งสองจุด ใต้หลังคาติดตั้งหลอดไฟ ส่วนประตูทางเข้าบ้านเป็นบานกระจกทั้งสองฝั่ง และเป็นเช่นเดียวกับหน้าต่างที่มาพร้อมเหล็กดัดแล้ว

จากประตูทั้งสองบาน เปิดเข้ามาภายในจะเข้ามาถึงห้องนอน ห้องนี้เป็นห้องโล่งๆ มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง กระเบื้องปูพื้นลายหินอ่อนสีขาว เข้ากับผนังลอฟท์ขัดมัน ตรงกลางฝ้าเพดานมีโคมไฟทรงกลมส่องแสงสว่างทั่วห้อง ส่วนประตูและหน้าต่างแขวนผ้าม่านสีน้ำตาลไว้ เพื่อช่วยบดบังแสงแดด และลดความร้อน

ตรงมุมด้านหลังสร้างเป็นห้องน้ำ หน้าห้องมีชั้นวางของและกระจกกะทัดรัด เปิดเข้ามาภายใน ตามจุดต่างๆถูกติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้แล้ว พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา กระเบื้องกรุผนังออกโทนสีขาว และด้านบนมีช่องลมสำหรับระบายอากาศ

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอบ้านสวนสไตล์โมเดิร์นลอฟท์หลังนี้  นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว  ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ทีมงานช่างไก่ โทร. 0838878017, 0829654579

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Nidnoi Srivicha