แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด กะทัดรัดน่าอยู่ งบ 2 แสนบาท ขนาด 2 ห้องนอน

การสร้างบ้านคือการทำงานที่ต้องวางแผนอย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องงบประมาณ วัสดุที่จะนำมาใช้ หรือแม้กระทั่งผู้ก่อสร้างหรือช่างรับเหมา เพราะทุกอย่างต้องไปด้วยกันได้ จึงจะทำให้การสร้างบ้านประสบผลสำเร็จตามที่คาดหมาย

สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากคุณ Tum Indy ตัวบ้านมีขนาดกะทัดรัด เจ้าของบ้านระบุว่าสร้างเป็นออฟฟิศทำงาน ดังนั้นภายในจึงประกอบด้วย 2 ห้องนอน และด้านหน้ามีระเบียง งบในการสร้างค่าวัสุดอุปกรณ์อยู่ที่ 170,000 ค่าแรงช่างอยู่ที่ 30,000 รวมทั้งสิ้นจบที่ 200,000 บาท

บ้านหลังนี้ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนยอดนิยม หลังคามีลักษณะลาดเอียงไปด้านหลังและมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาและดีไซน์ขอบให้เป็นสีน้ำตาล บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝา ตัวบ้านแต่งเป็นโทนสีเทาที่มีเสน่ห์

ระเบียงหน้าบ้านดีไซน์พื้นให้ต่างระดับ ซึ่งปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาลที่โชว์ลายไม้อย่างโดดเด่น รอบๆกั้นดัวยเหล็กระแนง จัดวางกระถางต้นไม้ตามจุดต่างๆ พื้นที่นี้เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน ส่วนประตูเข้าบ้านและหน้าต่างเป็นบานกระจกขอบสีขาวที่ทันสมัย

ห้องแรกมีประตูไม้เปิดออกไปด้านข้าง ห้องนี้ปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบโทนน้ำตาล ผนังดีไซน์ให้เป็นสีขาวล้วน ซึ่งดูสบายตา ฝ้าเพดานเรียบสีขาว แขวนโคมไฟพัดลมตรงกลาง หน้าต่างที่ผนังแขวนผ้าม่านสีเขียวไว้ช่วยบดบังแสงแดด

และอีกห้อง เป็นผนังโทนสีเทา พื้นที่ใช้สอยกว้างไม่แพ้ห้องแรก หน้าต่างบานกระจกที่ผนังแขวนผ้าม่านสีขาวไว้ ประตูหน้าห้องเลือกใช้บานไม้ตัดด้วยสีดำ

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Tum Indy