บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 131 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

บ้านสไตล์โมเดิร์นเป็นอีกหนึ่งแบบบ้านที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะบ้านชั้นเดียว เพราะสะดวกสบายในการอยู่อาศัย  สามารถใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า และประหยัดงบประมาณในการสร้างเมื่อเทียบกับความสวยของตัวบ้าน

สำหรับบ้านโมเดิร์นหลังนี้มีขนาดชั้นเดียวเช่นกัน พิกัดของบ้านตั้งอยู่บนพื้นที่ที่เงียบสงบ รอบๆเต็มไปด้วยพืชพรรณต่างๆ ฟังก์ชันของบ้านประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และเรียงหน้าบ้าน ซึ่งทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 131 ตารางเมตร เป็นแบบบ้านที่ได้รับการเผยแพร่จากคุณ แม่แตกะ น้องใบตอง

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไแปด้านหลังมุงเมทัลชีท ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาสีเทา พร้อมติดตั้งช่องลมสำหรับระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีเทา แต่งขอบเสาและฐานล่างด้วยโทนชมพู

บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงพอประมาณ พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทอย่างดี ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา แต่งตรงกลางของเสาด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล และติดตั้งโคมไฟด้านบน พื้นที่ระเบียงมีขนาดกว้าง ประตูและหน้าต่างเลือกใช้บานกระจกขอบอลูมิเนียมสีขาว

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาก็จะเห็นกับห้องโถงรับแขก พื้นที่ใช้สอยห้องนี้กว้าง เหมาะสำหรับใช้เป็นพื้นที่พักผ่อน กระเบื้องที่ปูพื้นเป็นโทนน้ำตาลอ่อนๆ ผนังสีเหลืองครีมตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ ฝ้าหลุมสีขาว แต่งขอบด้านในด้วยสีส้มเพิ่มความสดใสให้ห้องนี้มากยื่งขึ้น

ห้องนอนประตูไม้น้ำตาลตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน กระเบื้องที่ปูพื้นเป็นลายหินอ่อนสีขาว ผนังแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง หน้าต่างบานกระจกที่ผนัง นอกจากจะรับแสงช่วยให้ภายในสว่าง ยังมองผ่านชมวิวสวยๆรอบบ้านได้อีกด้วย

ห้องครัว ถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ดังนั้นจึงทำอาหารได้อย่างสะดวก กระเบื้องที่ใช้ปูพื้นเป็นโทนน้ำตาล ผนังห้องนี้เป็นโทนสีเทา ยกเว้นบริเวณเคาน์เตอร์ที่กรุทับด้วยกระเบื้องอีกที ตัวเคาน์เตอร์เป็นโทนสีดำ มีขนาดใหญ่ สะดวกต่อการใช้งาน

ห้องน้ำประตูไม้ มีลวดลายที่น่ารัก ทั้งสองห้องออกแบบและตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกัน ซึ่งกระเบื้องที่ใช้แต่งห้องเป็นโทนสีเทา ที่ผนังติดตั้งพัดลมไว้ระบายอากาศ รวมถึงสุขภัณฑ์ที่ครบครัน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลง ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก แม่แตกะ น้องใบตอง