แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 76 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน สำหรับบ้านที่เราเลือกมานำเสนอให้ในวันนี้เป็นอีกหนึ่งไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ที่สร้างมาด้วยทรงโมเดิร์น รูปแบบบ้านที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย โดดเด่นด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย และสามารถใช้พื้นที่ของบ้านได้อย่างคุ้มค่า

แบบบ้านหลังนี้ เป็นอีกหนึ่งผลงานจาก ชยพล การโยธา ที่สร้างบ้านเสร็จเรียบร้อยพร้อมเข้าอยู่ ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว และสร้างด้วยสไตล์โมเดิร์นที่ทันสมัย ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก 1 ห้องพระ และหน้าบ้านเป็นระเบียง พื้นที่ใช้สอยมีประมาณ 75-76 ตร.ม. และใช้งบในการสร้าง 490,000 บาท

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้ต่างระดับเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง มุงเมทัลชีทสีเขียวเข้ม ผนังบ้าบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาน้ำตาล ตัวบ้านโทนสีฟ้าตัดด้วยสีชมพูหวาน อีกทั้งหน้าบ้านยังมีเหล็กกล่องสีดำที่เข้ากันได้อย่างลงตัว

ตามผนังรอบบ้านติดตั้งหลอดไฟเพื่อให้ตัวบ้านสว่างในยามค่ำคืน ส่วนพื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบทอย่างดี ประตูไม้ตรงมุมหลังบ้านเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สะดวกต่อการเข้า-ออก และหน้าต่างกระจกใสขอบสีขาว มีบัวด้านบนเป็นสีชมพูเด่น

บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงพอประมาณ หลังคาที่ต่อออกมาด้านหน้าคือระเบียง พื้นจุดนี้เป็นลายตารางโทนสีเขียว รอบๆกั้นด้วยเหล็กระแนงอย่างดี ฐานเสาที่เป็นกระเบื้องหินทรายมีความโดดเด่น และตรงกลางฝ้าแขวนโคมไฟไว้

ประตูหน้าบ้านเป็นกระจกบานเลื่อนขนาดใหญ่ เปิดเข้ามาภายในจะเห็นห้องโถงรับแขก พื้นห้องใช้เป็นกระเบื้องมันวาวโทนน้ำตาล ผนังสีเขียวอ่อนดูสบายตา เข้ากับฝ้าหลุมสีฟ้าที่แขวนโคมไฟพัดลมตรงกลาง และรอบๆฝังไฟดาวน์ไลท์

ห้องนอนทั้งสอง ตั้งอยู่ตรงข้ามกัน ประตูห้องบานไม้สีขาวตัดกกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ห้องแรกมีผนังเป็นสีชมพูหวาน ส่วนอีกห้องเป็นสีฟ้าน้ำเงิน ฝ้าเพดานหลุมสีขาวมีไฟดาวน์ไลท์หลายดวง

ห้องครัว ตั้งอยู่ในโซนด้านหลังของบ้าน พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาลที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง ด้านบนมีซิงค์ล้างจานที่พร้อมใช้งาน ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดีเพื่อทำความสะอาดง่าย และห้องนี้มีทั้งหน้าต่างและประตูเป็นช่องทางระบายอากาศ

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ กระเบื้องปูพื้นเป็นลายหิน ผนังสีฟ้าคาดด้วยโมเสคสีน้ำตาล และติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบและได้ไอเดียดีๆไปใช้ สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ ชยพล การโยธา