แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น โทนสีเทา พื้นที่ใช้สอย 384 ตร.ม. ขนาด 4 ห้องนอน และ 2 ห้องน้ำ

ยุคสมัยที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็วมีอิทธิพลต่อการสร้างบ้านของมนุษย์ โดยผู้คนสมัยใหม่ชอบความเรียบง่าย สะดวกสบายและรวดเร็ว จึงเป็นที่มาของการได้รับความนิยมของบ้านสไตล์โมเดิร์น เพราะทรงบ้านดังกล่าวตอบโจทย์เหล่านั้นได้เป็นอย่างดี

สำหรับบ้านโมเดิร์นหลังนี้เหมาะสำหรับครอบครัว ใหญ่ที่มีสมาชิกจำนวนหลายคน ฟังก์ชันของบ้านประกอบด้วย 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว ระเบียงหน้าบ้าน พื้นที่จอดรอดรถ และพื้นที่ว่างหลังบ้าน โดยใช้งบก่อสร้างรวมค่าแรงช่าง 1.6 ล้านบาท พื้นที่ใช้สอยมี 384 ตร.ม. โดยเจ้าของบ้านคือคุณ Chalermkiat Sirisuksawat ที่ใช้ระยะเวลาในการสร้าง 2 เดือนครึ่ง กับช่าง 3 คน

บ้านหลังนี้มีหลังคาเล่นระดับเป็นทรงเพิงแหงน และมุงเมทัลชีท ฝ้ารอบๆฝังไฟดาวน์ไลท์ให้สว่าง ตัวบ้านโทนสีเทาดูมีเสน่ห์และน่าค้นหา บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้เฌอร่าพร้อมติดตั้งช่องลมสำหรับระบายอากาศ ระเบียงหน้าบ้านมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง รอบๆสร้างม้านั่งไว้เป็นจุดนั่งเล่น ส่วนโรงจอดรถตั้งอยู่ด้านข้าง

ประตูหน้าบ้านเป็นกระจกบานเลื่อนขอบอลูมิเนียมที่ทันสมัย เปิดเข้ามาภายในจะเห็นห้องโถงขนาดโล่งกว้าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังเป็นสีเทา ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบสีขาว  พื้นที่นี้เหมาะสำหรับใช้เป็นที่รวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ช่องทางเดินในบ้านมีขนาดกว้าง ห้องนอนตั้งอยู่ด้านข้างทั้งสองฝั่ง ภายในปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังสีเทาแต่งขอบล่างอย่างโดดเด่น หน้าต่างบานกระจกที่ผนังติดตั้งบานมุ้งลวดไว้เพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามายังภายใน

ห้องน้ำ เพื่อความสะดวกของการใช้งานจึงก่อผนังตรงกลางเพื่อแบ่งโซนการใช้งาน กระเบื้องปูพื้นเป็นสีเทาเข้ม ผนังห้องกรุทับด้วยกระเบื้องเช่นกัน และติดตั้งสุขภัณฑ์ตามจุดต่างๆอย่างครบครัน

ห้องครัว เป็นครัวแบบเปิด เคาน์เตอร์ทรงตัวแอลที่สร้างไว้ใช้งาน กรุทับด้วยกระเบื้องลายโทนน้ำตาล รวมถึงผนังบริเวณนั้น ห้องนี้ทำอาหารได้อย่างสะดวก เพราะทั้งกว้าง สว่าง และอากาศระบายได้ดี

สุดท้ายเป็นพื้นที่หลังบ้าน ผนังเป็นเหล็กตะแกรง ดังนั้นจึงสว่างและอากาศปลอดโปร่ง กระเบื้องที่ปูพื้นเป็นโทนน้ำตาล ฝ้าเพดานมีไฟดาวน์ไลท์ติดตั้งไว้ พื้นที่นี้สามารถแบ่งใช้งานได้อย่างหลากหลาย เนื่องจากมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Chalermkiat Sirisuksawat