แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สิ่งพื้นฐานที่เราต้องการมีและสำคัญในการดำรงชีวิตนั่นก็คือ”บ้าน” โดยที่ไม่จำเป็นเลยว่าต้องมีขนาดเท่าไหร่ หรือสร้างมาด้วยสไตล์ไหน แต่สำหรับคนที่ชื่นชอบและตั้งใจที่จะสร้างบ้านสไตล์โมเดิร์น เราจึงมีบ้านสวยหลังหนึ่งมาให้รับชมเพื่อเป็นแนวทาง

สำหรับบ้านโมเดิร์นที่ภูมิใจนำเสนอให้ทุกท่านได้รู้จักในวันนี้ เป็นบ้านขนาดชั้นเดียวที่ลูกสาวเจ้าของบ้านตั้งใจสร้างให้พ่อแม่ จนในที่สุดก็สำเร็จ กับบ้านขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน ด้วยงบก่อสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่าง 7 แสนกว่าบาท พิกัดของบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ส่วนรายละเอียดภายในจะเป็นอย่างไรนั้น เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้ต่างระดับเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท ผนังบ้านเป็นโทนสีฟ้าเทาและตัดด้วยบัวปูนสีขาว บริเวณใต้ชายคาเป็นไม้ฝา ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาอ่อน เสาที่เป็นโครงสร้างติดตั้งโคมไฟให้สว่าง ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตทับไว้อย่างดี

ประตูหน้าบ้านเป็นกระจกบานเลื่อนสีใสที่ทันสมัย เปิดเข้ามาภายในจะเห็นห้องโถงขนาดโล่งกว้าง ที่แต่งด้วยโทนสีขาวสว่าง กระเบื้องปูพื้นมีลักษณะมันวาว น่าสัมผัส ฝ้าหลุมแขวนโคมไฟระย้าตรงกลาง และรอบๆใช้ไฟดาวน์ไลท์ ห้องนี้เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอนประตูไม้น้ำตาล ตั้งอยู่ด้านข้างของห้องโถง ภายทั้งสองปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังห้องแรกเป็นสีฟ้าสดใส ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบมีโคมไฟทรงกลมตรงกลาง ส่วนอีกห้องเป็นสีเทาเข้ม และตัดฐานนขอบล่างด้วยสีขาว ห้องนี้เลือกใช้ฝ้าหลุม มีทั้งโคมไฟและไฟดาวน์ไลท์ส่องแสงสว่าง ส่วนหน้าต่างที่ผนังระบายอากาศได้เป็นอย่างดี

ห้องน้ำ ถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องเรียบโทนสีดำ ตรงกลางติดตั้งกระจกใสกั้นโซนอาบน้ำ กระเบื้องที่ใช้กรุผนังห้องเป็นโทนสีเทา ซึ่งดูสบายตา และติดตั้งสุขภัณฑ์ตามจุดต่างๆอย่างหลากหลาย

ห้องครัว ตั้งอยู่โซนด้านหลัง กั้นจากห้องโถงด้วยประตูกระจกใส ห้องนี้มีพื้นที่ในการทำอาหารกว้าง เคาน์เตอร์ที่ก่อไว้ใช้งานเป็นรูปทรงตัวแอล ด้านบนปูทับด้วยกระเบื้องสีดำ ติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ ด้านล่างกรุทับทับด้วยกระเบื้องโทนเดียวกับพื้นห้อง ซึ่งสามารถเปิดระบายอากาศได้ทั้งทางหน้าต่างและประตูที่เปิดออกไปหลังบ้าน

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Lookpla Gk