แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด งบหลักแสน ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สิ่งพื้นฐานที่เราต้องการมีและสำคัญในการดำรงชีวิตนั่นก็คือ“บ้าน” โดยที่ไม่จำเป็นเลยว่าต้องมีขนาดเท่าไหร่ หรือสร้างมาด้วยสไตล์ไหน แต่สำหรับคนที่ชื่นชอบและตั้งใจที่จะสร้างบ้านสไตล์โมเดิร์น เราจึงมีบ้านสวยหลังหนึ่งมาให้รับชมเป็นแนวทาง

บ้านโมเดิร์นหลังนี้ เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็กหรือกลาง ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ ฟังก์ชันของบ้านประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน โดยใช้งบประมาณในการสร้างเพียง 500,000 ปลายๆ จากผลงานของ ชยพล การโยธา ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ จังหวัดสุรินทร์

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนต่างระดับลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีน้ำเงิน ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาสีเทาและติดตั้งช่องลมระบายอากาศ ตัวบ้านสีฟ้าเทาแต่งเสริมด้วยสีสีมสดใส ประตูหน้าบ้านและหน้าต่างเป็นบานกระจกทึบ และแต่งขอบรอบๆด้วยสีขาวเด่น

ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรงและง่ายต่อการทำความสะอาด ระเบียงหน้าบ้านสร้างม้านั่งไว้รอบๆ ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวโทนสีขาว

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะเห็นเป็นห้องโถงรับแขกที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องมันวาวโทนน้ำตาล ผนังสีฟ้าเขียวตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบสีเทา ฝ้าเพดานหลุม แต่งด้านในด้วยโทนสีเทา และติดตั้งโคมไฟตรงกลางรูปทรงที่แต่งไว้

ช่องทางเดินในบ้านมีขนาดพอเหมาะ

ห้องนอนประตูไม้น้ำตาล ตั้งอยู่ทั้งสองข้างของช่องทางเดิน ภายในแต่งผนังด้วยสีฟ้าสดใส พื้นห้องยังคงใช้กระเบื้องน้ำตาล ฝ้าหลุมสีขาวฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ ที่ผนังมีหน้าต่างหลายบาน ซึ่งมีขอบเป็นสีดำตัดกับสีผนังอย่างโดดเด่น

ห้องน้ำ ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องโทนสีเทา และติดตั้งสุขภัณฑ์อย่างหลากหลาย

หลังบ้านมีประตูไม้ติดตั้งไว้พร้อมบันไดเพื่อใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านได้อย่างสะดวก

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็กหรือกลาง ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบและได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ ชยพล การโยธา