ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

บ้านคือสถานที่สำคัญ นอกจากจะใช้เป็นที่อยู่อาศัยหลักยังเป็นที่รวมตัวกันของคนในครอบครัว ได้ทำกิจกรรมดีๆร่วมกัน ดังนั้นในการสร้างจึงต้องอิงตามความเหมาะสม และความพึงพอใจของคนเหล่านั้นเป็นหลัก ส่วนใครที่เป็นครอบครัวที่มีจำนวนสมาชิกไม่มาก แบบบ้านที่เราจะพูดถึงต่อไปนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่น่าสนใจ

บ้านหลังนี้สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น เป็นอีกหนึ่งผลงานจาก รับสร้างบ้านบันโฮมบิวเดอร์ ที่มีขนาดชั้นเดียว โครงสร้างภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงใหญ่ 1 ห้องครัว และหน้าบ้านมีระเบียง โดยพิกัดของบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา หากทุกท่านพร้อมแล้ว เราไปชมรายละเอียดของบ้านพร้อมๆกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท ผนังบ้านโทนสีเทา ฐานขอบล่างเป็นสีเทาเข้ม บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝา ระเบียงหน้าบ้านกั้นรอบๆด้วยสแตนเลส ตรงพื้นและบันไดปูทับด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล และเทพื้นรอบบ้านเพื่อความสะดวกของการใช้งาน

ประตูหน้าบ้านเป็นกระจกบานเลื่อนขอบอลูมิเนียมสีดำ เปิดเข้ามาในบ้านจะเห็นห้องโถงรับแขกขนาดกว้างที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้โทนน้ำตาล ผนังห้องสีครีมเหลืองตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ ฝ้าเพดานมีทั้งแบบเรียบและหลุม ติดตั้งโคมไฟให้สว่าง พร้อมใช้งาน

ห้องนอนประตูไม้น้ำตาล ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ภายในทั้งสองห้องน่าอยู่ แต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม หน้าต่างบานกระจกที่ผนังเป็นบานใหญ่ ระบายอากาศได้ดี ซึ่งมีบานมุ้งลวดติดตั้งไว้เพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้าย

ห้องน้ำ ถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยขนาดกว้าง กระเบื้องที่ใช้แต่งห้องนี้เป็นโทนอบอุ่นสีน้ำตาล ตรงกลางห้องก่อผนังกั้นโซนอาบน้ำ ด้านบนผนังมีช่องลมขนาดใหญ่ที่ระบายอากาศและรับแสงให้ห้องสว่าง ส่วนสุขภัณฑ์สำหรับการใช้งานมีครบ

ห้องครัว สร้างเคาน์เตอร์ติดผนังไว้ใช้งาน แต่งแต้มด้วยกระเบื้องโทนสีดำ ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างใช้งานเป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องเพื่อให้ทำคงามสะอาดง่าย และติดตั้งหน้าต่างกระจกบานใหญ่เพื่อระบายอากาศ และรับแสงให้ห้องสว่าง

หลังบ้านติดตั้งประตูไม้น้ำตาล และสร้างพร้อมบันได ไว้ใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านได้อย่างสะดวก

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับแบบบ้านโมเดิร์นโทนสีเทาหลังนี้ ที่สร้างให้มีฟังก์ชันการใช้งานครบ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้คนทุกยุควัย สำหรับใครที่มีแผนจะสร้างบ้านและอยากได้บ้านสไตล์นี้ไปครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

เบอร์โทร : 083-1692555, 081-9976588
ID Line : 0819976588
E-mail : Bento.kh@gmail.com
Page : รับสร้างบ้าน Bunhome design&building

ขอบคุณที่มา: เพจ รับสร้างบ้านบันโฮมบิวเดอร์