แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น ออกแบบลงตัว ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

การสร้างบ้านแต่ละหลังแน่นอนว่าต้องใช้งบประมาณและวัสดุมากมาย รวมไปถึงความสามารถ อดทน พยายามของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่เมื่อเราตัดสินใจที่จะสร้างแล้ว จะดีไซน์ยังไงให้คุ้มค่ากับสิ่งที่เราต้องแลก แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้อาจเป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆให้กับคุณ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นผลงานการออกแบบและก่อสร้างโดยทีมงาน บันโฮมดีไซน์ รับสร้างบ้าน ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงใหญ่ 1 ห้องครัว ระเบียงหน้าบ้าน และพื้นที่ซักล้าง ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจ ดังนั้นหากทุกท่านพร้อมแล้ว เราไปชมพร้อมกันเลยค่ะ

บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงพอประมาณ ผนังบ้านสีครีมอ่อนๆตัดด้วยสีเทาของฐานขอบล่างและไม้ฝาสีเทาที่กรุทับใต้ชายคา หลังคาบ้านทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทอย่างดี ฝ้าชายคาฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ทั่วรอบบ้าน พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ ระเบียงที่สร้างหน้าบ้านกั้นรอบๆด้วยสแตนเลสอย่างดี เสาที่เป็นโครงสรา้งกรุทับตรงกลางด้วยไม้ฝาสีเทา และติดตั้งโคมไฟด้านบน ส่วนประตูเข้าบ้านและหน้าต่างเลือกใช้บานกระจกที่ทันสมัย เปิดใช้งานง่าย และแต่งขอบรอบๆด้วยบัวสีเทาเข้ม

ภายในบ้านเปิดประตูเข้ามาก็จะเห็นเป็นห้องโถงรับแขกที่มีเก้าอี้ไม้ยาวจัดวางไว้นั่งพักผ่อน ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี ผนังสีเหลืองตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ ฝ้าหลุมฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ และรอบๆเป็นไฟเรืองแสง

ช่องทางเดินในบ้านมีขนาดกว้าง ประตูห้องนอนเลือกใช้บานไม้สีน้ำตาล ผนังทาทับด้วยสีฟ้าอ่อนๆทั้งสองห้อง ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบสีขาว พื้นที่ใช้สอยมีกว้าง สว่าง อากาศปลอดโปร่ง ส่วนหน้าต่างที่ผนังมีขนาดต่างกัน และติดตั้งบานมุ้งลวดไว้เพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามายังภายใน

ห้องน้ำจำนวน 2 ห้อง ห้องแรกติดตั้งกระจกตรงกลางเพื่อแบ่งโซนการใช้งาน พื้นห้องและผนังแต่งด้วยกระเบื้องโทนสีเทาและคาดด้วยโมเสคสีน้ำตาล ส่วนอีกห้องแต่งด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาลเหลือง ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ครบ น่าเข้าใช้งาน

ห้องครัว สร้างเคาน์เตอร์ยาวสีขาวติดผนัง โดยที่ด้านบนปูทับด้วยกระเบื้องสีขาว ติดตั้งซิงค์ล้างจาน และด้านล่างใช้งานเป็นตู้เก็บของ ที่ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาว และติดตั้งหน้าต่างบานกระจกไว้เปิดระบายอากาศขณะประกอบอาหาร

พื้นที่ซักล้างหลังบ้าน กั้นรอบๆด้วยสแตนเลสและยาวมาถึงราวจับบันไดทั้งสองข้าง

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบและได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

สนใจติดต่อ โทร : 083-1692555, 081-9976588
ID Line : 0819976588
E-mail : Bento.kh@gmail.com
Page : รับสร้างบ้าน Bunhome design&building

ขอบคุณที่มา: เพจ รับสร้างบ้านบันโฮมบิวเดอร์