ตัวอย่างบ้านโมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 86 ตร.ม. ขนาด 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ งบหลักแสน

ความสมบูรณ์แบบ” เกิดจากการที่รวบรวมสิ่งเล็กๆน้อยเข้าด้วยกันจนตกผลึกกลายเป็นรูปแบบที่สมบูรณ์ อย่างการสร้างบ้านก็เหมือนกัน ก่อนที่จะออกมาเป็นบ้านหนึ่งหลังต้องใช้หลายๆอย่างมารวมกัน จนกลายเป็นบ้านสวยสมบูรณ์ในไลฟ์สไตล์ที่เราชื่นชอบ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งหลังที่สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว ฟังก์ชันภายในประกอบด้วย 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และหน้าบ้านมีระเบียงสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน พื้นที่ใช้สอยทั้งหมดมี 86 ตารางเมตร งบในการสร้างไม่รวมตกแต่งและเฟอร์นิเจอร์อยู่ที่ 9 แสนกว่าบาท จากผลงานของ บ้านสล่ารับสร้างบ้านลำพูน ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ ต.ต้นธง อ.เมือง ลำพูน

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีเทา รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาที่มีรูระบายอากาศ ผนังบ้านเป็นโทนสีฟ้าเทาและตัดตัวบัวปูนสีขาว บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน

บันไดหน้าบ้านมีจำนวนหลายขั้น ระเบียงที่สร้างหน้าบ้าน ล้อมรอบด้วยสแตนเลสอย่างดี ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายโทนสีเทา เสาที่เป็นโครงสร้างกรุตรงกลางด้วยกระเบื้อง และติดตั้งโคมไฟไว้เปิดใช้งานในยามมืดค่ำ ประตูหน้าบ้านและหน้าต่างเลือกใช้บานกระจกใส และมีขอบรอบๆเป็นสีขาว ซึ่งตัดกับสีผนังได้อย่างลงตัว

ภายในบ้าน จุดแรกที่เข้ามาเจอคือห้องโถงรับแขก พื้นห้องนี้เป็นกระเบื้องโทนน้ำตาลต่างเฉดสี ผนังห้องสีเทาอ่อนๆตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ ฝ้าเพดานหลุมฝังไฟดาวน์ไลท์ตามจุดต่างๆให้สว่างอย่างทั่วถึง ที่ผนังแขวนโทรทัศน์จอใหญ่ไว้รับชมข่าวสารบันเทิง

ห้องนอนประตูบานไม้น้ำตาล ทั้งสี่ห้องออกแบบและตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกันกับห้องโถง ยกเว้นฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ บางห้องมีเครื่องปรับอากาศ ส่วนหน้าต่างบานกระจกที่ผนังรับแสงช่วยให้ห้องสว่าง ระบายอากาศให้ปลอดโปร่ง และมีบานมุ้งลวดติดตั้งไว้เพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้าย

ห้องน้ำประตูสีขาว ภายในปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องสีครีม ผนังห้องเป็นโทนน้ำตาลมีลวดลายที่โดดเด่น ข้างๆหน้าต่างบานกระทุ้งติดตั้งพัดลมเพื่อคอยช่วยระบายอากาศให้ถ่ายเท ส่วนตามจุดต่างๆของห้องติดตั้งสุขภัณฑ์อย่างครบครัน

ห้องครัว ถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ซึ่งตั้งอยู่โซนหลังของบ้าน ห้องนี้มีเคาน์เตอร์ครัวโทนสีดำตั้งอยู่ติดกับผนัง ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานที่พร้อมใช้งาน ด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องโทนสีเทา และห้องนี้มีช่องระบายอากาศทั้งหน้าต่างและประตูที่เปิดออกไปหลังบ้าน

ประตูหลังบ้านเป็นบานไม้น้ำตาลที่สร้างมาพร้อมบันได เพื่อให้สะดวกและง่ายต่อการใช้งาน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สนใจติดต่อ : 0918531717 (ช่างแชม), 0861852953 (ช่างดรีม)
Line : 0918531717

ขอบคุณที่มา: เพจ บ้านสล่ารับสร้างบ้านลำพูน