แบบบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

การสร้างบ้านเปรียบเสมือนการสร้างหลุมหลบภัยให้ตนเองและคนในครอบครัว ยิ่งโครงสร้างดี คนที่อยู่ภายในก็จะรู้สึกปลอดภัย และมีความสุข ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งไอเดียให้กับท่าน ลองมาชมบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้เพื่อเป็นแนวทางกันค่ะ

บ้านหลังนี้มียกพื้นสูงพอประมาณ หลังคาเป็นทรงเพิงแหงนที่คุ้นตา ฟังก์ชันภายในมีครบ ซึ่งประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว และ 1 ห้องโถงกว้าง  หน้าบ้านสร้างระเบียงไว้เป็นจุดพักผ่อน และด้านหลังต่อหลังคาเป็นพื้นที่เอนกประสงค์ งบประมาณที่ใช้ในการสร้างจบที่ 1,050,000​ บาท​ จากผลงานของคุณ Jin Kazama ที่รับสร้างบ้านพิกัด จ.สุรินทร์​และศรีสะเกษ

รายละเอียดของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีเทา ฝ้าชายคารอบๆฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ ตัวบ้านโทนสีเทาตัดด้วยสีส้มสดใส บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาและติดตั้งช่องลมระบายอากาศ

ประตูหน้าบ้านและหน้าต่างเลือกใช้บานกระจกใสขอบสีขาว ซึ่งตัดพกับสีผนังได้อย่างชัดเจน พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการมทำความสะอาด และรอบๆบ้านสร้างรั้วปูน แต่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา กั้นรอบๆด้วยเหล็กระแนงสีขาวเพื่อความปลอดภัย ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมให้สว่าง และติดตั้งโคมไฟสีดำที่เสาหน้าบ้านไว้เปิดใช้งานในยามมืดค่ำ

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นห้องโถงขนาดกว้างที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาลอ่อน ผนังสีฟ้าอ่อนๆตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ ฝ้าเพดานหลุมสีขาวฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมให้สว่าง

ห้องนอนประตูไม้น้ำตาล ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย ผนังเป็นสีฟ้าสดใสแบบห้องโถง แต่ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบ หน้าต่างกระจกใสที่ผนังนอกจากจะระบายอากาศได้ดีแล้ว ยังคอยรับแสงธรรมชาติเพิ่มความสว่างให้ห้อง และลดกลิ่นเหม็นอับได้เป็นอย่างดี

ห้องน้ำประตู PVC ลายดดอกไม้ ภายในมีพื้นที่ใช้สอย 6 ตารางเมตร พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องเรียบสีดำ เพื่อความสะดวกของผู้ใช้งานจึงก่อผนังตรงกลางกั้นโซนอาบน้ำ โดยที่ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐสีน้ำตาลกับสีเทา และติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย

ห้องครัว ตั้งอยู่โซนด้านหลังของบ้าน ตรงมุมห้องสร้างเคาน์เตอร์ครัวทรงตัวแอลไว้ใช้งาน ด้านบนปูทับด้วยกระเบื้องสีดำ ติดตั้งซิงค์ล้างจาน มีเตาแก๊สพร้อมสำหรับทำอาหาร ส่วนด้านล่างใช้งานเป็นตู้เก็บของ

พื้นที่เอนกประสงค์หลังบ้าน มีประตูไม้สีขาวจากห้องครัวเปิดออกมา พร้อมก่อบันได ส่วนพื้นเทคอนกรีตและฉาบเรียบไว้เป็นอย่างดี

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ ซึ่งจะเห็นได้ว่าไอเดียเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สนใจติดต่อ: โทร.0828725963

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Jin Kazama