ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

การสร้างบ้านเป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคน เพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยกับครอบครัวอย่างมีความสุข สำหรับใครที่กำลังมองหาแบบบ้านที่สวยทันสมัย สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น แบบบ้านชั้นเดียวหลังนี้อาจตอบโจทย์ไลฟ์สไลต์ของคุณได้

สำหรับบ้านโมเดิร์นหลังนี้ เป็นผลงานการออกแบบและก่อสร้างโดยทีมงาน รับเหมาสร้างบ้าน และ งานซ่อมสร้างทั่วไป ซึ่งออกแบบให้เรียบง่าย น่าอยู่ ฟังก์ชันภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน งบประมาณที่ใช้ในการสร้างเริ่มต้นที่ 800,000 บาท ตัวบ้านกว้าง 9 เมตร ยาว 15 เมตร ส่วนรายละเอียดอื่นของบ้านจะเป็นอย่างไรนั้น เราไปติดตามชมพร้อมกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนมุงเเมทัลชีท ผนังบ้านแต่งด้วยสีเทาอ่อนกับเข้มสลับกัน ซึ่งยกพื้นสูงพอประมาณ บันไดหน้าบ้านปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาล รอบระเบียงติดตั้งฝ้านั่งไว้เป็นจุดพักผ่อน เสาที่เป็นโครงสร้างกรุทับตรงกลางด้วยกระเบื้องอย่างโดดเด่น ข้างๆนั้นมีระแนงยาวสีส้มสดใส และติดตั้งโคมไฟตามเสาหน้าบ้าน เพื่อส่องแสงสว่างในยามมืดค่ำ

ประตูหน้าบ้านและหน้าต่างเป็นกระจกบานเลื่อนขอบสีขาวที่ทันสมัย เปิดเข้ามาภายในบ้าน จุดแรกที่เจอคือห้องโถงขนาดกว้างที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาล ผนังสีเทาตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ ฝ้าเพดานหลุมสีฟ้า ติดตั้งโคมไฟตรงกลางให้สว่าง จุดนี้เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ช่องทางเดินขนาดกว้าง ทั้งสองฝั่งสร้างเป็นห้องนอนประตูไม้ ภายในห้องนอนออกแบบเน้นความเรียบง่าย บางห้องแต่งเป็นให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง เว้นเพียงแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบสีขาว แต่ผนังบางห้องเป็นสีขาว หน้าต่างกระจกที่ผนังมีบานมุ้งลวดติดตั้งไว้ เพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามายังภายใน

ห้องน้ำ มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายโทนสีเทา ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องเช่นกัน ซึ่งดูสบายตา ตรงกลางก่อผนังแบ่งกั้นโซนแห้ง-โซนเปียก ที่ผนังมีช่องสำหรับระบายอากาศ และติดตั้งสุขภัณฑ์ตามจุดต่างๆเพื่อให้พร้อมต่อการใช้งาน

แบบแปลนบ้าน

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดกลาง ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

สนใจติดต่อสอบถาม: 0929128428 (ช่างเปรี้ยว)

ขอบคุณที่มา: เพจ รับเหมาสร้างบ้าน และ งานซ่อมสร้างทั่วไป