แบบบ้านโมเดิร์นโทนสีเทา พื้นที่ใช้สอย 114 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ

บ้านสไตล์โมเดิร์นเป็นอีกหนึ่งแบบบ้านที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะบ้านชั้นเดียว เพราะสะดวกสบายในการอยู่อาศัย  สามารถใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า และประหยัดงบประมาณในการสร้างเมื่อเทียบกับความสวยของตัวบ้าน

สำหรับบ้านโมเดิร์นหลังนี้ แต่งด้วยโทนสีเทาอ่อนๆที่ดูสบายตา ตัวบ้านมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง 114 ตารางเมตร โครงสร้างภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงกว้าง และระเบียงนั่งเล่นหน้าบ้าน รูปทรงของบ้านสวยงาม ใช้งบประมาณในการสร้าง 1.3 ล้านบาท จากผลงาของทีมงานคุณ สุบิน นึกชม ที่รับสร้างบ้านในเขต จ.สุรินทร์ จ.ศรีเกษ และพื้นที่ใกล้เคียง ส่วนพิกัดของบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ ต.เกาะแก้ว อ.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์ 

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนซ้อนระดับ และมุงเมทัลชีทสีน้ำเงิน ฝ้าชายคาเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศ พร้อมฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ ตัวบ้านเป็นโทนสีเทาอ่อน ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่าและติดตั้งช่องลมระบายอากาศ ส่วนฐานด้านหน้ากรุทับด้วยกระเบื้อง

บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงพอประมาณ พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด ระเบียงหน้าบ้านปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล รอบๆกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำ ตามผนังหน้าบ้านติดตั้งโคมไฟให้สว่าง ส่วนประตูหน้าบ้านและหน้าต่างเลือกใช้บานกระจกใสที่ทันสมัย

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาก็จะเห็นเป็นห้องโถงขนาดกว้าง จุดนี้เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน เพราะทั้งสว่าง อากาศปลอดโปร่ง กระเบื้องปูพื้นเป็นลายหินอ่อน ผนังทาทับด้วยสีเทาล้วน ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุม ติดตั้งโคมไฟทรงกลมและไฟดาวน์ไลท์ให้สว่างอย่างทั่วถึง

ห้องนอนทั้งสองตั้งอยู่ติดกัน ประตูห้องบานไม้น้ำตาลตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ภายในทั้งสองห้องออกแบบเน้นความเรียบง่ายให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นฝ้าเพดานที่ใช้แบบเรียบ ห้องนอนถูกสร้างให้มีห้องน้ำภายในตัว ดังนั้นจึงสะดวกสบาย ส่วนหน้าต่างที่ผนังทั้งระบายอากาศ และรับแสงช่วยให้ห้องสว่างได้เป็นอย่างดี

ตัวอย่างห้องน้ำ  ประตูห้องมีลวดลายที่น่ารัก ภายในปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องน้ำตาล ตรงกลางก่อผนังเพื่อแบ่งโซนการใช้งาน ผนังห้องกรุทับด้วยกระเบื้องเช่นกัน ด้านบนมีหน้าต่างไว้คอยระบายอากาศ และติดตั้งสุขภัณฑ์อย่างหลากหลาย

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้  นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว  ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

เบอร์โทรติดต่อ : 0972165943 (ช่าง สุบิน)

ขอบคุณที่มา : เฟซบุ๊ก สุบิน นึกชม