แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด งบประมาณ 3.5 แสนบาท ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

จะเห็นว่ารูปแบบการสร้างบ้านในสมัยปัจจุบันเน้นเป็นรูปทรงโมเดิร์น ทั้งบ้านขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ และสร้างทั้งในพื้นที่กรุงเทพ หรือต่างจังหวัด ด้วยจุดเด่นที่สวยงาม เน้นความเรียบง่าย และใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า จึงทำให้บ้านสไตล์โมเดิร์นครองใจใครต่อใครไปหลายคน

สำหรับบ้านโมเดิร์นหลังนี้มีขนาดกะทัดรัด เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก หรือคนที่ตัดสินใจอยากใช้ชีวิตคนเดียว ฟังก์ชันของบ้านครบ ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว เฉลียงหน้าบ้าน และโรงจอดรถ ด้วยงบ 350,000 บาท ขนาดของบ้านคือ 6*5 เมตร ซึ่งเป็นแบบบ้านที่ได้รับการเผยแพร่จากคุณ รับเหมา’ สร้างบ้าน โดยรายละเอียดของบ้านมีดังนี้

ผนังภายนอกทาทับด้วยสีเทา บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาสีน้ำเงิน พร้อมติดตั้งช่องลมสำหรับระบายอากาศ หลังคาเล่นระดับเป็นทรงเพิงแหงนมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาและแต่งขอบด้วยสีส้มสดใส เสาเฉลียงหน้าบ้านกรุทับด้วกระเบื้องอย่างโดดเด่น ส่วนโรงจอดรถด้านข้าง เทพื้นด้วยคอนกรีตอย่างดี และยาวมาถึงพื้นที่หน้าบ้าน

ประตูหน้าบ้านเป็นกระจกบานเลื่อนขอบสีขาว เปิดเข้ามาภายในจะเห็นห้องโถงรับแขกที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ผนังสีขาวมีรูปภาพต่างๆแขวนประดับอย่างลงตัว ฝ้าเพดานหลุม ตรงกลางแขวนโคมไฟสวย และรอบๆเลือกใช้ไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมเพื่อให้ห้องสว่างอย่างทั่วถึง

ห้องนอนประตูไม้ ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย ซึ่งแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง บ้านหลังนี้มีเฟอร์นิเจอร์ครบ อากาศในห้องปลอดโปร่ง ส่วนหน้าต่างที่ผนังนอกจากจะระบายอากาศให้ปลอดโปร่ง ยังรับแสงให้ห้องสว่างได้อีกด้วย

ห้องน้ำ เพื่อความสะดวกของผู้ใช้งานจึงก่อผนังตรงกลางเพื่อแบ่งโซนการใช้งาน โดยที่พื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี ตามจุดต่างๆของห้องติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้อย่างครบครันและเสริมพัดลมที่ผนังไว้คอยระบายอากาศให้ห้องน่าอยู่

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว กรุบล็อกแก้วเสริมที่ผนังเพื่อให้แสงส่องเข้ามาและภายในสว่าง ห้องนี้สร้างเคาน์เตอร์ยาวสีดำไว้ติดผนัง และข้างๆนั้นมีหน้าต่างเพื่อคอยระบายอากาศให้ถ่ายเท

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก รับเหมา’ สร้างบ้าน