แบบบ้านโมเดิร์นโทนสีฟ้า งบประมาณ 6.8 แสนบาท ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

“การมีบ้านอยู่อาศัย” เป็นอีกหนึ่งความสุขพื้นฐานของการเป็นมนุษย์ โดยที่บ้านหลังนั้นไม่จำเป็นต้องมีขนาดใหญ่ หรือสร้างมาด้วยสไตล์ที่นิยม สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับการนำเสนอแบบบ้าน วันนี้ได้นำแนวทางการสร้างบ้านทันสมัยสไตล์โมเดิร์นมาฝาก

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นผลงานการออกแบบและก่อสร้างโดย บจก.เฮือนเฮาแอสเซท ที่รับสร้างบ้านในภาคอีสาน ขนาดของบ้านคือ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง เฉลียง และสร้างโรงจอดรถเพิ่ม งบเฉพาะตัวบ้านจบที่ 680,000 บาท ซึ่งภายนอกแต่งด้วยสีฟ้าสดใส หากทุกท่านพร้อมแล้วเราไปชมพร้อมกันเลยค่ะ

บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ติดกับถนน ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ หลังคาออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีเทา ตัวบ้านสีฟ้าตัดด้วยระแนงและบัวปูนสีขาว ตามเสาหน้าบ้านติดตั้งโคมไฟสีดำเพื่อเปิดใช้งานในยามมืดค่ำ

พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และกันผนังไม่ให้สกปรก เฉลียงหน้าบ้านปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา ฝ้าเพดานสีขาวติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ไว้ ส่วนประตูทางเข้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกใสที่ทันสมัย เปิดใช้งานง่าน

โรงจอดรถที่สร้างเพิ่ม หลังคาทรงเพิงแหงนมีระดับต่ำกว่าตัวบ้าน ตรงพื้นเทคอนกรีตไว้อย่างดี เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน

จากประตูกระจกบานเลื่อนหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นห้องโถงขนาดกว้าง ที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน หรือรองรับแขกที่มาเยือน กระเบื้องปูพื้นมีลักษณะมันวาวเป็นสีน้ำตาล ผนังสีฟ้าอ่อนๆดูสบายตา เข้ากับฝ้าหลุมที่แขวนโคมไฟสวยตรงกลาง และรอบๆเป็นไฟดาวน์ไลท์

ห้องนอนประตูไม้น้ำตาล ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ผนังห้องนอนเป็นสีเทามีทั้งโทนเข้มกับอ่อน ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบสีขาว จัดวางเตียงนอนขนาดใหญ่ หน้าต่างกระจกใสแขวนผ้าม่านสีเทาไว้ และติดตั้งบานมุ้งลวดเพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามายังภายใน

ห้องน้ำประตูสีขาว พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทาดำ ผนังห้องกรุทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลกับสีเทาและคาดด้วยโทนน้ำตาล พร้อมกับติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก โจ อภิวาท