บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

ยุคสมัยที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็วมีอิทธิพลต่อการสร้างบ้านของมนุษย์ โดยผู้คนสมัยใหม่ชอบความเรียบง่าย สะดวกสบายและรวดเร็ว จึงเป็นที่มาของการได้รับความนิยมของบ้านสไตล์โมเดิร์น เพราะทรงบ้านดังกล่าวตอบโจทย์เหล่านั้นได้เป็นอย่างดี

สำหรับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ยกพื้นสูงพอประมาณ หลังคาสร้างให้เล่นระดับเป็นทรงเพิงแหงน ฟังก์ชันภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงใหญ่ 1 ห้องครัว 1 ที่ซักล้าง และระเบียงหน้าบ้าน จากผลงานของ รับสร้างบ้านบันโฮมบิวเดอร์ ที่ได้ส่งมอบบ้านหลังนี้ให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย ณ พิกัด บ้านส่วย ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา

รายละเอียดของบ้าน ตกแต่งภายนอกโดยเน้นใช้โทนสีเทา เสาด้านหน้ากรุด้านล่างด้วยกระเบื้อง ด้านบนเป็นไม้ฝาพร้อมติดตั้งโคมไฟ อิฐโชว์สีน้ำตาลบริเวณระเบียงช่างโดดเด่น ส่วนขอบสีส้มเพิ่มความสดใสให้ตัวบ้านได้เป็นอย่างดี หลังคาทรงเพิงแหงนต่างระดับมงด้วยเมทัลชีท ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวยงาม พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท

ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ บันไดทั้งสองข้างสร้างราวจับเพื่อความปลอดภัย ผนังข้างๆนั้นเป็นสีเทาเข้มสไตล์ลอฟท์ พื้นระเบียงปูทับด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาลอย่างดี ระหว่างเสาแต่งด้วยระแนงยาว ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม และประตูเข้าบ้านเลือกใช้บานกระจกสีทึบ

เปิดเข้ามาในบ้านจะเห็นห้องโถงรับแขก ที่แต่งผนังด้วยสีเหลืองขอบวงกบไม้น้ำตาล พื้นในบ้านปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาลลายเดียวกับระเบียง ฝ้าเพดานห้องโถงเป็นแบบหลุมเพิ่มไฟเรืองแสง ส่วนจุดที่สร้างไว้เป็นที่พักผ่อน หรือรองรับแขกเลือกใช้ฝ้าแบบเรียบและติดตั้งไฟดาวน์ไลท์

ห้องนอนประตูไม้น้ำตาลตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ภายในทั้งสามออกแบบเน้นความเรียบง่าย แต่งให้เป็นสไตล์และโทนเดียวกับห้องโถง หน้าต่างกระจกที่ผนังมีขอบเป็นอลูมิเนียมสีดำ นอกจากจะเปิดระบายอากาศได้แล้ว ยังรับแสงธรรมชาติลดกลิ่นเหม็นอับในห้องได้อีกด้วย

ส่วนห้องใหญ่ มีห้องน้ำภายในตัว โดยเลือกใช้ประตูสีขาว ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้ผู้ที่อยู่อาศัยภายในได้เป็นอย่างดี

ห้องครัว เป็นครัวแบบเปิด เคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ใช้งานเป็นรูปทรงตัวยู แต่งด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาว ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน ด้านล่างใช้งานเป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องโทนสีดำอย่างโดดเด่น และมีหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศขณะประกอบอาหาร

ห้องน้ำ ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องทั้งสิ้น โดยที่ผนังคาดด้วยโมเสคสีฟ้าอย่างลงตัว หน้าต่างบานกระจกทุ้งที่ผนังสามารถเปิดระบายอากาศเพื่อให้ภายในปลอดโปร่ง และติดตั้งสุขภัณฑ์ตามจุดต่างๆอย่างครบครัน

สุดท้ายเป็นโซนซักล้าง ตั้งอยู่โซนด้านหลัง ข้างๆนั้นมีประตูไม้เพื่อเปิดระบายอากาศออกไปนอกบ้าน พื้นที่ซักล้างมีขนาดกว้าง กระเบื้องที่ใช้ปูพื้นและกรุผนังเป็นโทนสีเทา ซึ่งเข้ากับผนังสีเหลืองได้เป็นอย่างดี

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้  นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

เบอร์โทร : 083-1692555, 081-9976588
ID Line : 0819976588
E-mail : Bento.kh@gmail.com
Page : รับสร้างบ้าน Bunhome design&building

ขอบคุณที่มา: เพจ รับสร้างบ้านบันโฮมบิวเดอร์