ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

เชื่อว่าการสร้างบ้านเป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคน ไม่ว่าบ้านจะมีขนาดเล็กหรือใหญ่ การเริ่มต้นสร้างบ้านไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากบ้านหนึ่งหลังมีองค์ประกอบมากมาย ดังนั้นวันนี้เราจึงอยากนำเสนอบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังหนึ่งให้เพื่อเป็นแนวทาง

แบบบ้านหลังนี้สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์นที่ทันสมัย ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว ยกพื้นสูง 1 เมตร งบประมาณที่ใช้ในการสร้างอยู่ที่ 900,000 บาท ภายในบ้านหนึ่งหลังประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก และเฉลียงหน้าบ้าน จากผลงานของคุณ นิติพันธ์ เปือยยะ รับเหมาสร้างบ้าน อุดรธานี 

รายละเอียดของบ้านเริ่มจากหลังคา ที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีแดง ฝ้าชายคาเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศ และแต่งขอบด้วยสีเหลืองเด่น ผนังบ้านสีขาวครีม แต่งขอบด้วยสีส้มเหลืองสดใส และบริเวณด้านหน้ากรุทับด้วยกระเบื้อง

เฉลียงหน้าบ้านปูทับด้วยกระเบื้องสีส้มน้ำตาลอย่างโดดเด่น ฝ้าเพดานติดตั้งโคมไฟทรงกลมตรงกลาง ตามเสาหน้าบ้านมีโคมไฟสีดำติดตั้งไว้ ประตูทางเข้าบ้านเป็นบานกระจกสีใสขอบสีขาว ส่วนหน้าต่างเป็นลายตาราง ซึ่งมีขนาดต่างกัน

พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด ด้านข้างโซนหลังมีประตูไม้สีขาว พร้อมบันได เพื่อใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านจากโซนด้านหลังได้อย่างสะดวก

ห้องโถงรับแขก ตั้งอยู่โซนหน้าของบ้าน เปิดประตูเข้ามาเจอเลย ผนังห้องนี้ทาทับด้วยสีขาวสว่าง ฝ้าเพดานหลุม ฝังไฟดาวน์ไลท์ตามมุม ด้านในเป็นสีส้มเหลืองและมีโคมไฟระย้า

ห้องนอนขนาดกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาลลายไม้เคลือบแก้ว ผนังห้องสีครีมอ่อนๆดูสบายตา และเข้ากับฝ้าเพดานสีขาว และติดตั้งโคมไฟสวยหรู ส่องแสงสว่างทั่วห้อง ส่วนหน้าต่างกระจกที่ผนังนอกจากระบายอากาศ ยังรับแสงให้ห้องสว่าง และติดตั้งบานมุ้งลวดไว้เพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามา

ห้องน้ำ ขนาด 3×2 เมตร ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทาเข้ม ผนังห้องกรุทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ด้านบนมีช่องลมสำหรับระบายอากาศ และติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

สุดท้ายเป็นห้องครัว ตั้งอยู่ในโซนหลังบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องน้ำตาลลายไม้ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น เคาน์เตอร์ที่ก่อไว้ใช้งานตั้งอยู่ตรงมุมห้อง ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน ด้านล่างใช้งานเป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาว และห้องนี้มีทั้งหน้าต่างและประตูเป็นช่องทางระบายอากาศ

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก นิติพันธ์ เปือยยะ รับเหมาสร้างบ้าน อุดรธานี