แบบบ้านโมเดิร์น โทนสีเทา พื้นที่ใช้สอย 115 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน จากเพจของเราที่จะนำความรู้ ไอเดียเกี่ยวกับการสร้างบ้านมาฝาก ซึ่งมาจากแบบบ้านที่สามารถนำไปใช้สร้างได้จริง และสำหรับบ้านที่ได้นำมาฝากในวันนี้ เป็นบ้านชั้นเดียวที่สร้างมาด้วยไสต์โมเดิร์นที่ทันสมัย

บ้านโมเดิร์นหลังนี้แต่งแต้มภายนอกด้วยสีเทาที่ดูสบายตา ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว ฟังก์ชันของบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว ระเบียงนั่งเล่นหน้าบ้าน และพื้นที่สำหรับจอดรถ ทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 115 ตารางเมตร และใช้งบประมาณในการสร้าง 650,000 บาท (ไม่รวมรั้ว) พิกัดของบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ โดยมีรายละเอียดที่น่าสนใจดังนี้

บ้านหลังนี้มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนเล่นระดับอย่างชัดเจน และมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำตาล ผนังบ้านบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาน้ำตาล ผนังแต่งแต้มด้วยสีเทาที่มีเสน่ห์ ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเป็นระเบียง และสร้างม้านั่งไว้รอบๆ ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้อง เสาด้านหน้ากรุตรงกลางด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาลอย่างโดดเด่น

โรงจอดรถด้านข้าง ตรงพื้นเทคอนกรีตและฉาบเรียบอย่างดี ผนังด้านข้างใช้ไม้ระแนงสีขาว ใต้ชายคาด้านหน้าติดตั้งไม้ระแนงน้ำตาลที่ยาวมาถึงระเบียง ส่วนเสาหน้าบ้านมีโคมไฟที่พร้อมใช้งาน และติดตั้งประตู หน้าต่างบานกระจกใสขอบสีขาว

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะเห็นห้องโถงที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาที่มีลวดลายสวยเด่น ผนังห้องสีเทาอ่อนตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ ฝ้าหลุมสีขาวแต่งขอบด้วยสีน้ำตาล และติดตั้งโคมไฟตรงกลาง ห้องนี้สว่าง อากาศปลอดโปร่ง เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องครัว ถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยขนาดกว้าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายโทนน้ำตาล เคาน์เตอร์ที่ก่อไว้ใช้งาน มีขนาดใหญ่และตั้งอยู่ติดกับผนัง ด้านบนปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาล ติดตั้งซิงค์ล้างจาน และด้านล่างเป็นลายหินอ่อนสีขาว ใช้งานเป็นตู้เก็บของ ส่วนกระเบื้องโมเสคที่กรุผนังรอบๆเคาน์เตอร์นั้นมีความโดดเด่น

ห้องน้ำ ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทาเข้ม ผนังห้องใช้กระเบื้องลายหินอ่อนและคาดด้วยสีดำ ตรงกลางก่อผนังและต่อกระจกเพิ่มเพื่อกั้นโซนอาบน้ำ ที่ผนังด้านบนมีช่องลมสำหรับระบายอากาศ และติดตั้งสุขภัณฑ์อื่นๆที่พร้อมใช้งาน

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ปล. รับสร้างในเขต จ.สุรินทร์, ร้อยเอ็ด, ศรีษะเกษ และ จ.บุรีรัมย์
สนใจติดต่อสอบ : 0810686304

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก บุญเรือง แผ่ผาย