แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น ออกแบบลงตัว ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 140 ตารางเมตร

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน คำว่า”บ้านสวย” ของแต่ละคนมีนิยามที่ต่างกัน เพราะขนาดของครอบครัว ไลฟ์สไตล์ หรืองบประมาณที่ทุกคนใช้มีไม่เท่ากัน สำหรับคนที่เป็นครอบครัวเริ่มต้น และสนใจจะสร้างบ้านทรงโมเดิร์น แบบบ้านที่เราจะพาไปรู้จักต่อจากนี้นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจ

แบบบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากคุณ อรรถพร ฆารฤทธิ์ ตัวบ้านสร้างมาด้วยไตล์โมเดิร์นและมีขนาดชั้นเดียว ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก ทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 140 ตารางเมตร และใช้งบประมาณในการสร้าง 950,000 บาท พิกัดของบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ และเจ้าของผลงานระบุว่า “เก็บรายละเอียดเตรียมส่งมอบ

ตัวบ้านตั้งอยู่บนพื้นที่กว้าง อากาศรอบบ้านเงียบสงบ หลังคาออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนมุงเมทัลชีทสีน้ำตาลเข้ม รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาที่มีรูระบายอากาศ ผนังด้านใต้กรุทับด้วยไม้เฌอร่า ผนังบ้านเน้นใช้สีเทา ฐานขอบล่างตัดด้วยสีน้ำตาล บางจุดกรุทับด้วยอิฐน้ำตาล ไม้ฝา และเพิ่มปีกสีส้มสดใส

ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ เฉลียงด้านหน้ากรุทับด้วยกระเบื้องโทนสีเทา รอบๆกั้นด้วยสแตนเลสอย่างดี ส่วนผนังมีลูกเล่นเป็นระแนงยาวสีขาว ตามเสาหน้าบ้านติดตั้งโคมไฟให้สว่าง ประตูหน้าบ้านและหน้าต่างเลือกใช้บานกระจกใสที่ทันสมัย โดยแต่งขอบด้านในด้วยอลูมิเนียมสีดำ และรอบๆเป็นบัวปูนสีขาว

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาก็จะเห็นกับห้องโถงรับแขกขนาดกว้าง ห้องนี้ปูพื้นด้วยกระเบื้องมันวาว ผนังสีขาวตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ ตรงกลางฝ้าเพดานมีโคมไฟสวยที่โดดเด่น และรอบๆฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม เนื่องจากห้องนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง จึงเหมาะสำหรับใช้เป็นที่ทำกิจกรรมร่วมกัน

ห้องนอน วงกบประตูเป็นสีน้ำตาล ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ภายในห้องนอนปูพื้นด้วยกระเบื้องมันวาว ผนังแต่งเน้นโทนสีขาวแบบห้องโถง ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบ ติดตั้งโคมไฟทรงกลมตรงกลาง ห้องนอนสว่าง น่าอยู่ หน้าต่างที่ผนังเปิดระบายอากาศได้ดี และรับแสงธรรมชาติให้ห้องสว่าง ไม่เหม็นอับ

ห้องครัวที่สร้างอยู่โซนด้านหลัง สร้างเคาน์เตอร์ติดผนังที่พร้อมใช้งาน ส่วนห้องน้ำ ยังคงเน้นโทนสว่าง ทั้งกระเบื้องที่ใช้กรุผนัง หรือปูพื้น และติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวยงาม พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และช่วยกันผนังไม่ให้สกปรก

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ตัวบ้านมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก อรรถพร ฆารฤทธิ์