แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด พื้นที่ใช้สอย 81 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้านที่เป็นสถานที่อาศัยอยู่ร่วมกันของคนในครอบครัว แน่นอนว่าใครๆก็อยากได้บ้านสวย และที่สำคัญสะดวกต่อการใช้ชีวิต วันนี้เพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนอยากสร้างบ้าน เรามีไอเดียบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็กมาฝาก

บ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก อาร์ม รับเหมาสร้างบ้าน (เจ้าของผลงาน) ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว ฟังก์ชันของบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว ระเบียง และโรงจอดรถ พื้นที่ใช้สอยทั้งหมดมี 81 ตารางเมตร และใช้งบประมาณในการสร้างพร้อมเข้าอยู่ 420,000 บาท สำหรับพิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ อ.เมือง จ.ราชบุรี

ลักษณะภายนอกของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนมุงเมทัลชีทสีน้ำตาล รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝา ตัวบ้านสีเทาตัดด้วยบัวปูนสีขาว และเสริมขอบด้านหน้าด้วยสีส้มสดใส ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวยงาม ประตูและหน้าต่างเลือกใช้บานกระจกที่มีขอบเด่นเป็นสีขาว

บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงเล็กน้อย ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา มุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำตาลและแต่งขอบเชิงชายให้เป็นสีส้ม กระเบื้องปูพื้นเป็นโทนสีขาว รอบๆสร้างม้านั่งไว้ใช้นั่งเล่น เสาเหล็กที่เป็นโครงสร้างติดตั้งโคมไฟที่พร้อมใช้งาน รวมถึงผนังบริเวณหน้าบ้าน

พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด หลังบ้านมีประตูไม้น้ำตาลที่ติดตั้งไว้ นอกจากจะใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออก ยังสามารถระบายอากาศภายในให้ปลอดโปร่ง

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาก็จะเห็นกับห้องโถงที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อน ผนังสีเทาดูสบายตาและตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบสีขาว ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุม ตรงกลางติดตั้งโคมไฟทรงกลม

ห้องนอนประตูไม้น้ำตาล ภายในปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ซึ่งเข้ากับผนังสีเทาที่เป็นโทนเข้ม ฝ้าเพดานห้องนอนเป็นแบบเรียบ มีทั้งโคมไฟและไฟดาวน์ไลท์ หน้าต่างกระจกใสที่ผนังรับแสงให้ห้องสว่าง และแขวนผ้าม่านสีน้ำตาลไว้อย่างดี

ห้องครัว มีเคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง ด้านบนปูทับด้วยกระเบื้องสีดำและติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างดีไซน์ให้เป็นตู้เก็บของ ผนังห้องกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาว และคาดด้วยสีเทาบริเวณที่ติดตั้งเครื่องดูดควัน หน้าต่างห้องนี้เป็นบานเกล็ด และมีบานมุ้งลวดเพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้าย

ห้องน้ำ มีพื้นเป็นกระเบื้องลายสก๊อต ผนังห้องกรุทับด้วยกระเบื้องสีดำและสีขาว ตรงกลางก่อบล็อกแก้วเพื่อแบ่งโซนการใช้งาน และติดตั้งสุขภัณฑ์ตามจุดต่างอย่างลงตัว

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก อาร์ม รับเหมาสร้างบ้าน