บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 70 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

“บ้าน” เป็นสถานที่สำคัญที่มนุษย์ใช้พักอาศัยร่วมอยู่ด้วยกัน บ้านหนึ่งหลังคือสังคมอีกหนึ่งรูปแบบที่พร้อมจะขัดเกลาชีวิตเราก่อนออกไปเผชิญกับโลกภายนอก เพราะการเริ่มสร้างนิสัยดีๆจากบ้านจะติดตัวจนเรากลายเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม

สำหรับบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักในวันนี้ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่สร้างออกมาได้อย่างลงตัว ฟังก์ชันของบ้านประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และเฉลียงขนาดกะทัดรัด ทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 70 ตารางเมตร และใช้งบประมาณในการสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่าง 800,000 บาท โดยรายละเอียดที่น่าสนใจของบ้านมีดังนี้

บ้านหลังนี้มีบรรยากาศโดยรอบที่น่าอยู่ หลังคาทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านข้างมุงเมทัลชีท ผนังใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า ตัวบ้านสีเทาแต่งด้วยสีขาวอย่างลงตัว โดยเฉพาะบริเวณด้านหน้าที่เป็นลายตาราง เฉลียงขนาดกะทัดรัดหน้าบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องน้ำตาล ประตูและหน้าต่างเลือกใช้บานกระจกขอบสีขาว ส่วนพื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ภายในบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาล ผนังทาทับด้วยสีฟ้าสดใส ฝ้าเพดานห้องโถงเป็นแบบหลุมที่มีโคมไฟทรงกลมตรงกลาง และรอบๆฝังไฟดาวน์ไลท์ให้สว่าง หน้าต่างกระจกใสที่ผนังรับแสงธรรมชาติช่วยให้ห้องสว่าง น่าอยู่

ห้องนอน เลือกใช้ประตูไม้สีน้ำตาล ซึ่งตัดกับสีผนังได้เป็นอย่างดี

ส่วนห้องน้ำประตู PVC สีเทา ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลครีม ผนังเป็นกระเบื้องลายอิฐ และแบบเรียบสีเทาเข้ม ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ที่พร้อมใช้งาน ส่วนหน้าต่างบานกระทุ้งมีขนาดใหญ่ นอกจากจะระบายอากาศให้ถ่ายเทแล้ว ยังรับแสงช่วยให้ห้องสว่างได้อีกด้วย

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็กหรือกลาง ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ หรืออยากมีบ้านสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ รับเหมาสร้างบ้าน และ งานซ่อมสร้างทั่วไป