ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

“ความสมบูรณ์แบบ” เกิดจากการที่รวบรวมสิ่งเล็กๆน้อยเข้าด้วยกันจนตกผลึกกลายเป็นรูปแบบที่สมบูรณ์ อย่างการสร้างบ้านก็เหมือนกัน ก่อนที่จะออกมาเป็นบ้านหนึ่งหลังต้องใช้หลายๆอย่างมารวมกัน จนกลายเป็นบ้านสวยสมบูรณ์ในไลฟ์สไตล์ที่เราชื่นชอบ

สำหรับบ้านสวยหลังนี้ สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์นที่ทันสมัย ขนาดของบ้านคือ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 โถงรับแขก 1 ห้องครัว และระเบียงด้านหน้าสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน ซึ่งใช้งบประมาณในการสร้างพร้อมเข้าอยู่ 9××,××× บาท ผลงานจาก ทีมงาน กิจเจริญ ไพบูลย์ ก่อสร้าง ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ บ้านสวนงัว อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี

บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงพอประมาณ หลังคาบ้านต่างระดับ ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนมุงเมทัลชีท ฝ้าชายคาเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศ ผนังด้านใต้กรุทับด้วยไม้ฝาสีฟ้าเทาและติดตั้งช่องลมระบายอากาศสีขาว ผนังสีเทาแต่งเสริมด้วยระแนงยาว และกรุทับตรงมุมด้วยกระเบื้องหินทราย ประตูหน้าบ้านและหน้าต่าง เป็นบานกระจกใสที่ทันสมัยขอบสีดำ

ระเบียงที่สร้างหน้าบ้าน เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน โดยรอบๆสร้างม้านั่งไว้และแต่งฐานล่างด้วยกระเบื้องหินทราย พื้นระเบียงปูทับด้วยกระเบื้องโทนสีเทา ฝ้าเพดานเป็นไม้ฝาน้ำตาลที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น และเข้ากับไฟดาวน์ไลท์ที่ฝังไว้

จากประตูกระจกบานเลื่อนหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นห้องโถงรับแขกขนาดกว้าง ห้องนี้ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ผนังห้องแต่งขอบล่างด้วยวงกบไม้สีฟ้าเทา ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุมที่ฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้หลายดวง พร้อมแต่งขอบด้านในด้วยไฟเรืองแสงสีฟ้า ห้องนี้เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน

ห้องนอนประตูไม้น้ำตาล ภายในทั้งสองออกแบบเน้นความเรียบง่าย โดยแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถงที่เน้นโทนสว่างสีขาว แต่ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบ หน้าต่างกระจกที่ผนังมีขอบเป็นสีดำ ซึ่งตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน จะมีหนึ่งห้องที่สร้างให้มีห้องน้ำภายในตัว ดังนั้นจึงสะดวกสบายต่อผู้ที่อยู่อาศัยภายในมากยิ่งขึ้น

ห้องน้ำ บ้านหลังนี้มีจำนวน 2 ห้อง สำหรับห้องภายในห้องนอน ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องลายสวยมีทั้งโทนสีเหลืองน้ำตาล และลายตาราง ผนังห้องกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาวกับสีดำ พร้อมติดตั้งสุขภัณฑ์ตามจุดต่างๆอย่างลงตัว

และห้องน้ำส่วนรวม มีกระเบื้องปูพื้นเป็นโทนสีเทาดำ ผนังห้องกรุทับด้วยกระเบื้องลายต่างๆที่ดูสบายตา ห้องนี้มีสุขภัฑณ์ครบไม่ต่างจากห้องแรก

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว เป็นอีกห้องที่แบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ดังนั้นจึงสะดวกต่อการใช้งานและห้องนี้สว่าง เคาน์เตอร์ที่ก่อไว้ใช้งานตั้งอยู่ติดกับผนัง ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ในขณะประกอบอาหาร สามารถเปิดระบายอากาศได้ทั้งทางหน้าต่างและประตูที่เปิดออกไปหลังบ้าน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับแบบบ้านโมเดิร์นสวยหลังนี้ ที่สร้างให้มีฟังก์ชันการใช้งานครบ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้คนทุกยุควัย สำหรับใครที่มีแผนจะสร้างบ้านและอยากได้บ้านสไตล์นี้ไปครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สนใจติดต่อ : โทร.0661210255, 0964053657
LINE ID : nirabon26

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก เดอะ เบสท์