แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

ยุคสมัยที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็วมีอิทธิพลต่อการสร้างบ้านของมนุษย์ โดยผู้คนสมัยใหม่ชอบความเรียบง่าย สะดวกสบายและรวดเร็ว จึงเป็นที่มาของการได้รับความนิยมของบ้านสไตล์โมเดิร์น เพราะทรงบ้านดังกล่าวตอบโจทย์เหล่านั้นได้เป็นอย่างดี

สำหรับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ เป็นผลงานการออกแบบและก่อสร้างโดย รับสร้างบ้านบันโฮมบิวเดอร์ ฟังก์ชันของบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว และเฉลียง โดยใช้งบประมาณในการสร้าง 520,000 บาท สถานที่ก่อสร้างอยู่ที่ บ้านกล้วย ต.ดงใหญ่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา และเจ้าของบ้านคือคุณอนุวัฒน์ ภู่ทับทิม

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีดำ ฝ้าชายคารอบๆมีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้ ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาสีเทา ผนังบ้านสีขาวครีม แต่งเสาและฐานขอบล่างด้วยสีเทาอีกที และเสริมด้วยขอบสีส้มสดใส บ้านหลังนี้ยกพื้นสูง  พื้นรอบๆเทหินเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งาน และกันผนังไม่ให้สกปรก

บันไดขึ้นบ้านมีหลายขั้น ทั้งสองข้างสร้างราวจับเพื่อความปลอดภัย เฉลียงหน้าบ้านปูพื้นด้วยกระเบื้องหลากสีสัน ด้านข้างสร้างม้านั่งไว้เป็นจุดพักผ่อน และล้อมรอบด้วยสแตนเลสอย่างดี

ประตูหน้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้กระจกบานเลื่อนสีใสขอบอลูมิเนียมสีดำ เปิดเข้ามาภายในจะเห็นโถงรับแขกที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายโทนสีน้ำตาล ผนังห้องทาทับด้วยสีครีมและตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทาอย่างลงตัว จุดนี้เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอนประตูไม้สีเทา ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย แต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง แต่ฝ้าเพดานเป็นเป็นเรียบฝังไฟดาวน์ไลท์ หน้าต่างกระจกใสที่ผนังเปิดรับระบายอากาศได้ดี และรับแสงช่วยให้ภายในสว่าง ไม่เหม็นอับ

ห้องน้ำประตูสีเทา ทั้งสองห้องตั้งอยู่ติดกัน ห้องแรกปูพื้นด้วยกระเบื้องน้ำตาล ผนังเป็นโทนสีเทาและลายดอกสีน่ารักโทนสีเขียวอ่อน ทีผนังด้านบนมีช่องลมสำหรับระบายอากาศ และติดตั้งสุขภัณฑ์ที่พร้อมใช้งาน

ส่วนอีกห้อง มีผนังเป็นกระเบื้องโทนน้ำตาลเรียบ และลายดอก ทั้งสองห้องน่าเข้าใช้งาน

ห้องครัว ปูพื้นด้วยกระเบื้องน้ำตาลแบบห้องโถง เคาน์เตอร์ที่ก่อไว้ใช้งานปูท็อปปด้วยกระเบื้องสีดำ และติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างเป็นกระเบื้องที่มีสีสัน และใช้งานเป็นตู้เก็บของ ที่ผนังข้างๆนั้นมีหน้าต่างบานใหญ่ เพื่อช่วยระบายอากาศ และรับแสงให้ห้องสว่าง

หลังบ้าน มีประตูไม้สีเทาเปิดออกมายังเฉลียงด้านหลัง ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี

แบบแปลนบ้าน

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบและได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

สนใจติดต่อ: 083-1692555, 081-9976588
ID Line : 0819976588
E-mail : Bento.kh@gmail.com
Page : รับสร้างบ้าน Bunhome design&building

ขอบคุณที่มา: เพจ รับสร้างบ้านบันโฮมบิวเดอร์