แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 102 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

การสร้างบ้านเปรียบเสมือนการสร้างหลุมหลบภัยให้ตนเองและคนในครอบครัว ยิ่งโครงสร้างดี คนที่อยู่ภายในก็จะรู้สึกปลอดภัย และมีความสุข ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งไอเดียให้กับท่าน ลองมาชมบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้เพื่อเป็นแนวทางกันค่ะ

บ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊กคุณ บุญเรือง แผ่ผาย (เจ้าของผลงาน) ขนาดตัวบ้าน 8*12 เมตร ไม่รวมระเบียงหน้าบ้านและห้องน้ำที่ยื่นออกไป พื้นที่ใช้สอยมี 102 ตร.ม. ฟังก์ชันภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง และ 1 ห้องครัวกว้าง ผนังโซนหลังของบ้านใช้ไม้ และภายในแต่งให้มีสีสันสดใส งบประมาณที่ใช้ในการสร้างอยู่ที่  600,000 บาท และพิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ อ.นาดูน จ.มหาสารคาม

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ผนังด้านใต้กรุทับด้วยไม้ฝาน้ำตาล พร้อมติดตั้งช่องลมไว้คอยระบายอากาศ ตัวบ้านสีฟ้าครามตัดด้วยบัวปูนสีขาวและสีส้มสดใส รูปทรงของบ้านหลังนี้สวย ลงตัว พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ ระเบียงที่ต่อหลังคายื่นออกมาด้านหน้า กั้นรอบๆด้วยเหล็กระแนงสีดำ ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาลที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น เสาที่เป็นโครงสร้างกรุตรงกลางด้วยกระเบื้องหินทราย พร้อมติดตั้งโคมไฟ ส่วนใต้ชายคาแต่งไม้ระแนงเสริมเป็นกันสาด

ผนังโซนด้านหลังของบ้าน เป็นไม้ฝาน้ำตาล เข้ากับหน้าต่างไม้ที่เป็นโทนเดียวกัน ส่วนหน้าต่างโซนด้านหน้าเลือกใช้บานกระจกที่ทันสมัย เปิดใช้งานง่าย และมีขอบเด่นเป็นสีขาว

ประตูหน้าบ้านเป็นบานกระจกเช่นกัน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นห้องโถงผนังสีชมพูหวาน ที่ตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบสีขาว พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาล ฝ้าเพดานหลุมสีขาวแต่งขอบด้านในด้วยสีชมพูอีกที ห้องนี้สว่าง อากาศปลอดโปร่ง เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอนประตูไม้วงกบสีขาว ภายในแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ เฟอร์นิเจอร์ที่นำมาจัดวางเป็นลายการ์ตูนคิดตี้ที่เข้ากับสีผนัง ส่วนหน้าต่างทั้งรับแสงให้ห้องสว่าง และระบายอากาศได้เป็นอย่างดี

ห้องน้ำประตู PVC มีลวดลายที่สดใส ทั้งสองห้องตั้งอยู่ติดกัน กระเบื้องที่ใช้ปูพื้นเป็นโทนสีเทา ผนังห้องทาทับด้วยสีฟ้าครามกับสีชมพู และติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

ห้องครัวขนาดกว้าง ตั้งอยู่โซนด้านหลังของบ้าน จุดที่ผนังเป็นไม้ฝา ตรงมุมห้องสร้างเคาน์เตอร์ขนาดกะทัดรัด และแต่งด้วยกระเบื้องลายต่างๆอย่างมีสีสัน ห้องนี้สามารถทำอาหารได้อย่างสะดวก และมีประตูไว้เปิดระบายอากาศออกไปหลังบ้านได้

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สนใจติดต่อ : โทร. 0810686304

ขอบคุณที่มา : เฟซบุ๊ก บุญเรือง แผ่ผาย