แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น โทนสีเทา พื้นที่ใช้สอย 88 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้านสไตล์โมเดิร์นเป็นอีกหนึ่งแบบบ้านที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะบ้านชั้นเดียว เพราะสะดวกสบายในการอยู่อาศัย  สามารถใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า และประหยัดงบประมาณในการสร้างเมื่อเทียบกับความสวยของตัวบ้าน

สำหรับบ้านโมเดิร์นหลังนี้ เป็นบ้านขนาดชั้นเดียว เหมาะสำหรับครอบครัวหลังเล็ก โครงสร้างของบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง และระเบียงหน้าบ้าน ทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 88 ตร.ม. และใช้งบประมาณในการสร้าง 650,000 บาท เจ้าของผลงานการสร้าง คุณ มิ้นท์ จ๋า’า ระบุว่าเจ้าของบ้านเป็นคนออกแบบเอง ซึ่งบ้านหลังนี้มีพิกัดตั้งอยู่ที่ อ.ภูพาน จ.สกลนคร

รายละเอียดของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง แล้วมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาที่มีรูระบายอากาศ ผนังด้านใต้กรุทับด้วยไม้ฝาสีน้ำตาล ซึ่งเข้ากับตัวบ้านสีเทาได้เป็นอย่างดี ประตูหน้าบ้านเป็นกระจกทึบขอบสีขาวขนาดใหญ่ และข้างๆติดตั้งหน้าต่างที่เป็นบานกระจกเช่นเดียวกัน

ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ ระเบียงขนาดกะทัดรัหน้าบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องน้ำตาล รอบๆสร้างม้านั่งไว้เป็นจุดนั่งเล่น ฝ้าเพดานติดตั้งโคมไฟให้สว่าง ส่วนเสาที่เป็นโครงสร้าง กรุตรงกลางด้วยกระเบื้องหินทรายอย่างโดดเด่น พร้อมติดตั้งโคมไฟด้านบน เพื่อให้หน้าบ้านสว่างในยามค่ำคืน

ด้านหลังของบ้านมีประตูไม้สีน้ำตาลที่ตัดกับสีผนังได้อย่างดี ประตูบานนี้สามารถใช้เปิดระบายอากาศ หรือเป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านจากโซนด้านหลังได้อย่างสะดวก

จากประตูกระจกหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงขนาด 3.50×7 เมตร พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องมันวาว น่าสัมผัส ผนังสีเทาอ่อนดูสบายตา และเข้ากับฝ้าเพดานที่เลือกใช้แบบหลุมสีขาว ตรงกลางติดตั้งโคมไฟทรงกลม และรอบๆฝังไฟดาวน์ไลท์ ห้องนี้สว่าง ที่หน้าต่างกับประตูแขวนผ้าม่านยาวสีเทาไว้แล้ว

ห้องนอนประตูไม้น้ำตาล ตั้งอยู่ด้านข้างของห้องโถง ทั้งสองห้องมีขนาดเท่ากันคือ 3.50×3.50 เมตร และออกแบบเน้นความเรียบง่ายสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นฝ้าเพดานที่ออกแบบให้เป็นแบบเรียบ

ห้องน้ำ ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาลที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น และติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน เช่น ชักโครก อ่างล้างมือ เป็นต้น

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัวเลย มีขนาดพอเหมาะ ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ และอยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ผลงาน : ช่างต้อมคนสร้างบ้าน

ขอบคุณที่มา : เฟซบุ๊ก มิ้นท์ จ๋า’า