แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด งบประมาณ 4.5 แสนบาท ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

จริงอยู่ที่ว่ามีสถานที่มากมายที่ใช้อยู่อาศัยแทนบ้านได้ แต่เมื่อบ้านกลายเป็นตัวเลือกหลักที่ผู้คนนิยมสร้างใช้อยู่อาศัย วันนี้เพจของเราจึงอยากนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นหลังหนึ่งให้เป็นแนวทาง ซึ่งขนาดของบ้านเหมาะกับครอบครัวหลังเล็ก

ตัวบ้านสร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น แบบบ้านที่มีการสร้างขึ้นอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน ฟังก์ชันของบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว ระเบียงนั่งเล่นหน้าบ้าน และโรงจอดรถ ทั้งหมดใช้งบประมาณในการสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่าง 450,000 บาท จากผลงานของ ช่างบรรจบ ระวิวงศ์ ที่รับสร้างในภาคอีสาน

บ้านหลังนี้ยกพื้นเล็กน้อย หลังคาเล่นระดับอย่างสวยงาม ซึ่งเป็นทรงเพิงแหงนมุงเมทัลชีทสีเทา ขอบเชิงชายดีไซน์ให้เป็นสีเขีบวสดใส เข้ากับสีส้มของผนังใต้ชายคาที่ติดตั้งช่องลมระบายอากาศ หรือเสาและไม้กันสาดหน้าบ้าน ผนังสีฟ้าครามออกโทนสีม่วงดูสบายตา

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา เหมาะสำหรับเป็นที่นั่งเล่น รับลมเย็นๆ ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายโทนสีเทา รอบระเบียงสร้างม้านั่ง และกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำ เสาหน้าบ้านติดตั้งโคมไฟไว้เพื่อใช้งานในยามมืดค่ำ ส่วนประตู หน้าต่างบานกระจกใส มีขอบเป็นสีขาว ซึ่งตัดกับสีผนังได้อย่างลงตัว

โรงจอดรถด้านข้าง มีขนาดกว้าง หลังคายกสูงพอๆกับตัวบ้าน ตรงพื้นเทคอนกรีตและฉาบเรียบไว้อย่างดี ส่วนหลังบ้านมีประตูไม้สีขาว สามารถเปิดระบายอากาศภายใน หรือใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านได้อย่างสะดวก

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะเห็นเป็นห้องโถงขนาดกว้าง ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับเป็นที่พักผ่อน หรือรองรับแขกที่มาเยือน ห้องนี้สว่าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ผนังสีขาวแต่งขอบล่างด้วยวงกบสีเทา ฝ้าเพดานแบบเรียบติดตั้งโคมไฟทรงกลมตรงกลาง และด้านข้างของห้องสร้างเป็นห้องนอนประตูไม้

ห้องน้ำ ประตูห้องมีสีสันสดใส พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องน้ำตาล ผนังโซนล่างกรุทับด้วยกระเบื้องลายดอกไม้สีชมพูน่ารัก ตรงกลางก่อผนังกั้นโซนอาบน้ำ และติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลายเพื่อให้พร้อมต่อการใช้งาน

ส่วนห้องครัว กั้นจากห้องโถงด้วยประตูกระจกเพื่อไม่ให้กลิ่นอาหารไปรบกวนห้องอื่น ห้องนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง อากาศปลอดโปร่ง เปิดระบายได้ทางหน้าต่างและประตูไม้ที่เปิดออกไปหลังบ้าน ส่วนเคาน์เตอร์ครัวสีดำที่ตั้งอยู่ติดกับผนัง มีซิงค์ล้างจานติดตั้งไว้พร้อม

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สนใจติดต่อสอบถาม: โทร 0902269924 (ช่าง บรรจบ) 

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก บรรจบ ระวิวงศ์