แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 89.5 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

ยุคสมัยที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็วมีอิทธิพลต่อการสร้างบ้านของมนุษย์ โดยผู้คนสมัยใหม่ชอบความเรียบง่าย สะดวกสบายและรวดเร็ว จึงเป็นที่มาของการได้รับความนิยมของบ้านสไตล์โมเดิร์น เพราะทรงบ้านดังกล่าวตอบโจทย์เหล่านั้นได้เป็นอย่างดี

สำหรับบ้านโมเดิร์นหลังนี้มีขนาดชั้นเดียว ฟังก์ชันของบ้านครบ ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว ระเบียงหน้าบ้าน และโรงจอดรถ พื้นที่ใช้สอยทั้งหมดรวมโรงจอดรถมี 89.5 ตร.ม. และใช้งบประมาณในการสร้างแบบเหมา 660,000 บาท (ไม่รวมสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ) ส่วนพิกัดที่ตั้งอยู่ที่ บ้านดงใหญ่พัฒนา ต.โคกมะม่วง อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์

บ้านหลังนี้ถูกแต่งไว้อย่างน่าอยู่ ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก หลังคาบ้านออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท ผนังใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาน้ำตาล ตัวบ้านสีเทาตัดด้วยสีส้มสดใส พื้นรอบบ้านเทเป็นลานขนาดกว้าง เพื่อความสะดวของการใช้งาน

โรงจอดรถที่สร้างด้านข้าง มีหลังคาต่อมาจากระเบียงซึ่งเป็นทรงเพิงแหงน และแต่งขอบเชิงชายด้วยสีส้ม เสาที่เป็นโครงสร้างแต่งด้วยกระเบื้องหินทรายขอบสีส้มสดใส ใต้ชายคาติดตั้งไม้ระแนงน้ำตาลเพื่อเป็นกันสาด ส่วนพื้นปูทับด้วยกระเบื้องสีเทา

ระเบียงหน้าบ้าน ยกพื้นสูงขึ้นมาเล็กน้อย ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้เคลือบแก้ว ด้านหน้าสร้างม้านั่งไว้เอ็นหลังพักกาย เสาที่เป็นโครงสร้างแต่งให้เป็นโรงจอดรถ พร้อมติดตั้งโคมไฟด้านบน ส่วนประตูเข้าบ้านและหน้าต่างเลือกใช้บานกระจกที่ทันสมัย ซึ่งเปิดใช้งานง่าย

ห้องโถงภายในบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้อง ผนังสีขาวแต่งขอบล่างด้วยวงกบสีฟ้าเทา ฝ้าเพดานหลุมมีขอบเป็นสีดำ ตรงกลางแขวนโคมไฟช่อที่สว่าง ส่วนรอบๆฝังไฟดาวน์ไลท์ ห้องนี้เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน

ห้องนอนประตูไม้สีขาวตั้งอยู่ด้านข้างของห้องโถง ภายในทั้งสองปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ผนังห้องแรกทาทับด้วยสีฟ้า และอีกห้องเป็นสีชมพูพีช ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบ หน้าต่างกระจกที่ผนังห้องรับแสงช่วยให้ภายในสว่าง และอากาศปลอดโปร่ง

ห้องครัว แต่งผนังด้วยสีฟ้าเช่นกัน ยกเว้นโซนเคาน์เตอร์ที่กรุทับด้วยกระเบื้องสีเทา ห้องนี้มีเคาน์เตอร์ยาวติดผนังที่พร้อมใช้งาน ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างใช้งานเป็นตู้เก็บของ และข้างๆนั้นมีหน้าต่างบานใหญ่เพื่อคอยระบายอากาศขณะประกอบอาหาร

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบและได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก กาญจน์ณิชชา เปรมใจ