บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอยมี 134.40 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

บ้านคือสถานที่สำคัญ นอกจากจะใช้เป็นที่อยู่อาศัยหลักยังเป็นที่รวมตัวกันของคนในครอบครัว ได้ทำกิจกรรมดีๆร่วมกัน ดังนั้นในการสร้างจึงต้องอิงตามความเหมาะสม และความพึงพอใจของคนเหล่านั้นเป็นหลัก ส่วนใครที่เป็นครอบครัวขนาดกลาง แบบบ้านที่เราจะพูดถึงต่อไปนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่น่าสนใจ

บ้านชั้นเดียวหลังนี้สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น ฟังก์ชันของบ้านประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง โซนครัว และระเบียงหน้าบ้าน โดยใช้งบประมาณในการสร้าง 1.28 ล้านบาท ส่วนพื้นที่ใช้สอยมี 134.40 ตร.ม. ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลงานที่น่าภูมิใจของ ไอยราดีไซน์เอ็นจิเนียริ่ง ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ บ้านกอไร่ใหญ่ (เสี้ยวใต้) อ.เมือง จ.เลย

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีเทา ฝ้าชายคามีทั้งไฟดาวน์ไลท์ และหลอดไฟติดตั้งไว้ ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาน้ำตาล พร้อมติดตั้งช่องลมระบายอากาศ ผนังบ้านสีเทาคาดด้วยบัวสีขาว และเสริมไม้ฝาบริเวณด้านหน้า บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงพอประมาณ บรรยากาศรอบบ้านน่าอยู่ เย็นสบาย

พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด ระเบียงที่สร้างหน้าบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องน้ำตาลเคลือบแก้ว รอบๆกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำ ฝ้าเพดานเป็นไม้ และติดตั้งโคมไฟอย่างสว่าง ผนังข้างๆบันไดกรุทับด้วยกระเบื้อง ส่วนประตูและหน้าต่างเลือกใช้บานกระจกที่ทันสมัย

จากประตูกระจกบานเลื่อนหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถงขนาดโล่งกว้าง ที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ผนังสีครีมน้ำตาลตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ และเข้ากับฝ้าหลุมสีขาวที่มีโคมไฟส่องแสงสว่างทั่วห้อง พื้นที่จุดนี้เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือใช้รองรับแขกที่มาเยือน

มุมห้องครัว เป็นครัวแบบเปิดโล่ง ก่อเคาน์เตอร์ยาวสีดำติดผนังไว้ใช้งาน ซึ่งด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน และด้านล่างเป็นใต้ถุนโล่ง ผนังข้างๆนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาว พร้อมติดตั้งหน้าต่างไว้เป็นช่องระบายอากาศ ส่วนประตูสีขาวข้างๆนั้นสามารถเปิดออกไปหลังบ้านได้

ห้องนอนขนาดกว้าง เลือกใช้ประตูห้องที่เป็นบานไม้วงกบสีดำ ภายในปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ผนังห้องแรกทาทับด้วยสีเทาอ่อนที่ดูสบายตา และมีขอบด้านล่างเป็นไม้ ฝ้าเพดานสีขาวฝังไฟดาวน์ไลท์ให้สว่าง

ส่วนอีกสองห้องต่อมา มีผนังเป็นสีน้ำตาลครีมแบบห้องโถง ฝ้าเพดานมีโคมไฟสวยห้อยตรงกลาง ส่วนรอบๆฝังไฟดาวน์ไลท์ หน้าต่างที่ผนังแต่ละห้องติดตั้งบานมุ้งลวดไว้เพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามายังภายใน และห้องสุดท้ายถูกสร้างให้มีห้องน้ำภายในตัว ดังนั้นจึงสะดวกสบายต่อผู้ที่อยู่อาศัยมากยิ่งขึ้น

ห้องน้ำ ภายในบ้านหลังนี้มีจำนวนสองห้อง โดยแต่ละห้องน่าเข้าใช้งาน มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ตรงกลางก่อผนังเพื่อแบ่งโซนการใช้งาน กระเบื้องที่ใช้แต่งห้องทั้งพื้นและผนังเข้ากันได้เป็นอย่างดี และตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ครบ

ส่วนหลังบ้าน จากประตูไม้สีขาวของห้องครัว เปิดออกมาจะมีลานที่สร้างไว้ ปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี พร้อมก่อบันไดเพื่อให้สะดวกต่อการขึ้น-ลง

แบบแปลนบ้าน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับแบบบ้านโมเดิร์นหลังนี้ ที่สร้างให้น่าอยู่ ภายในมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้คนทุกยุควัย สำหรับใครที่มีแผนจะสร้างบ้านและอยากได้บ้านสไตล์นี้ไปครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Kran Songkran Kaewwaiyut