ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว โทนสีเทา ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

ความสมบูรณ์แบบ” เกิดจากการที่รวบรวมสิ่งเล็กๆน้อยเข้าด้วยกันจนตกผลึกกลายเป็นรูปแบบที่สมบูรณ์ อย่างการสร้างบ้านก็เหมือนกัน ก่อนที่จะออกมาเป็นบ้านหนึ่งหลังต้องใช้หลายๆอย่างมารวมกัน จนกลายเป็นบ้านสวยสมบูรณ์ในไลฟ์สไตล์ที่เราชื่นชอบ

สำหรับบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักในวันนี้เป็นบ้านขนาดชั้นเดียวที่สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น เจ้าของผลงาน ทีมงาน บ.ซีเคเจโฮม คอนสตรัคชั่น จำกัด ได้ส่งมอบบ้านให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย ฟังก์ชันของบ้านประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องครัว 1 ห้องน้ำ 1 ระเบียง และส่วนโล่งขนาดใหญ่หลังบ้าน ด้วยงบก่อสร้าง 1.1 ล้านบาท และพิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ บ.สร้างแสน ต.ลำห้วยหลัว อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์

ลักษณะภายนอกของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาที่มีรูระบายอากาศ ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาสีเทา ตัวบ้านมีทั้งสีเทาอ่อนและเข้ม หลังบ้านต่อหลังคายื่นออกไป ส่วนพื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อความสะดวกของการใช้งาน

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเป็นระเบียง ฝ้าเพดานติดตั้งโคมไฟทรงกลม เสาที่เป็นโครงสร้างแต่งด้วยกระเบื้องหินทรายอย่างโดดเด่นและติดตั้งโคมไฟด้านบน รอบระเบียงสร้างม้านั่งไว้เป็นจุดพักผ่อน ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี ซึ่งบ้านหลังนี้ยกพื้นสูงเล็กน้อย ส่วนประตูและหน้าต่างเป็นบานกระจก ขอบด้านในสีดำตัดกับบัวปูนสีขาวได้เป็นอย่างดี

ภายในบ้านเปิดประตูเข้ามา เจอห้องโถงขนาดกว้าง ตรงมุมฝั่งขวามือมีจุดสำหรับเป็นที่นั่งเล่นหรือรองรับแขก พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อน ผนังสีเทาตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ ฝ้าหลุมสีขาวติดตั้งโคมไฟให้สว่าง

ห้องนอนประตูไม้สีน้ำตาลเข้ม ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย ซึ่งเป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง เว้นแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ ห้องนอนมีหน้าต่างหลายบาน ดังนั้นจึงสว่างและอากาศปลอดโปร่ง ทั้งนี้มีการแขวนผ้าม่านไว้แล้วเรียบร้อย

ห้องน้ำ ทั้งสองห้องตั้งอยู่ติดกัน พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องน้ำตาล ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาวและคาดด้วยสีฟ้าสดใส ทั้งสองห้องก่อผนังตรงกลางเพื่อแบ่งโซนการใช้งาน ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ครบ และมีช่องลมขนาดใหญ่ช่วยระบายอากาศให้ถ่ายเท

ห้องครัว ถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง พื้นห้องเป็นกระเบื้องโทนสว่างที่ดูสบายตา ผนังสีเทาอ่อนตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ เคาน์เตอร์ที่ก่อไว้ใช้งานเป็นรูปทรงตัวแอล กรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานแและใช้งานด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ห้องนี้มีสีสันด้วยกระเบื้องสีฟ้า และข้างๆนั้นเป็นหน้าต่างบานใหญ่

และพื้นที่โล่งหลังบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีประตูไม้สีขาวเพื่อเปิดออกมาจากในบ้านได้อย่างสะดวก ตรงพื้นเทคอกรีตไว้อย่างดี จุดนี้สามารถใช้งานได้หลายอย่างเนื่องจากมีพื้นที่กว้าง และติดตั้งหลอดไฟยาวเพื่อเปิดใช้งานให้สว่าง

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ CKJ HOME รับสร้างบ้าน