แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด งบประมาณ 5.5 แสนบาท ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

บ้านที่เป็นสถานที่อาศัยอยู่ร่วมกันของคนในครอบครัว แน่นอนว่าใครๆก็อยากได้บ้านสวย และที่สำคัญต้องสะดวกต่อการดำรงชีวิต วันนี้เพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนอยากสร้างบ้าน เราจึงมีไอเดียบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็กมาฝาก

แบบบ้านหลังนี้เป็นผลงานการออกแบบและก่อสร้างโดยทีมงานคุณ มานพ สุระภี ซึ่งได้ส่งมอบบ้านให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง และระเบียงด้านหน้า ทั้งหมดใช้งบประมาณในการสร้าง 550,000 บาท

ตัวบ้านถูกล้อมรอบด้วยรั้วอย่างดี รูปทรงของบ้านสวย หลังคาดีไซน์ให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีเทา รอบๆติดตั้งฝ้าชายคา ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาสีเทา ตัวบ้านสีครีมไข่แต่งขอบล่างและเสาด้วยสีเทาอีกที ซึ่งยกพื้นเล็กน้อย พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นลานขนาดกว้างเพื่อความสะดวกต่อการใช้งาน

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาและสร้างเป็นระเบียง พื้นระเบียงปูทับด้วยกระเบื้อง เสาที่เป็นโครงสร้างแต่งด้วยกระเบื้องหินทรายขอบสีขาว ประตูทางเข้าหน้าบ้านและหน้าต่างเลือกใช้บานกระจก ซึ่งหน้าต่างติดตั้งมุ้งลวดไว้พร้อม ส่วนผนังด้านข้างโซนหลังมีประตูทางเข้าอีกหนึ่งบาน ซึ่งเป็นบานไม้น้ำตาล

ภายในบ้าน เน้นใช้โทนสีที่สว่างอย่างผนังเป็นสีขาวล้วน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีเทา ฝ้าเพดานแบบเรียบสีขาวฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ ห้องโถงนี้มีขนาดกว้าง เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อน หรือรองรับแขก หน้าต่างกระจกที่ผนังช่วยระบายอากาศได้เป็นอย่างดี และมีบานมุ้งลวดติดตั้งไว้ด้วย

ห้องนอนประตูไม้สีขาว ทั้งสองห้องตั้งอยู่ติดกัน ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่ายสไตล์เดียวกับห้องโถง ทั้งสว่าง และดูสบายตา ส่วนห้องน้ำที่ตั้งอยู่ภายในห้องนอนเลือกใช้ประตู PVC สีครีม

สุดท้ายเป็นพื้นที่หลังบ้าน ด้านหลังของห้องโถง ยังเป็นพื้นที่โล่ง สามารถใช้เป็นที่ทำอาหาร สร้างเป็นห้องครัวได้ โดยมีประตูไม้ที่เปิดออกไปด้านข้างเป็นช่องทางระบายอากาศ

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นขนาดกะทัดรัดหลังนี้ ซึ่งภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องโถง และพื้นที่ครัว ด้วยงบก่อสร้าง 5.5 แสนบาท สำหรับใครที่มีแนวโน้มจะสร้างบ้าน และชื่นชอบสไตล์ดังกล่าว สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก มานพ สุระภี